Elon Musk không thích làm ông chủ của Tesla

“Tôi khá ghét làm ông của Tesla. Tôi chỉ muốn dành thời gian của mình cho thiết kế và chế tạo sản phẩm” - Elon Musk nói trong phiên tòa ngày 12 tháng 7 ở Mỹ.

Elon Musk bị cáo buộc gây sức ép lên các thành viên hội đồng quản trị của công ty trong một thỏa thuận trị giá 2,6 tỉ USD để mua một công ty SolarCity.

Các cổ đông cho rằng tiền của Tesla bị lãng phí khi mua SolarCity - công ty do người anh họ của Musk thành lập.

Vào thời điểm thỏa thuận, ông Musk sở hữu 22% cổ phần của cả Tesla và SolarCity.

"Vì đó là một giao dịch mua cổ phiếu và tôi sở hữu gần như chính xác tỉ lệ phần trăm của cả hai nên không có lợi nhuận tài chính gì ở đây", Musk nói trước tòa.

Chân dung Elon Musk.
Chân dung Elon Musk.

Ông cũng phủ nhận việc gây áp lực lên các thành viên hội đồng quản trị, nói rằng thỏa thuận này là một phần trong "kế hoạch tổng thể" nhằm tạo ra các phương tiện giá cả phải chăng với nguồn cung cấp năng lượng xanh.

Các cổ đông cho rằng Musk cần hoàn trả đầy đủ 2,6 tỉ USD cho Tesla. Đây sẽ là một trong những phán quyết lớn nhất từng có đối với một cá nhân nếu vụ kiện thành công.

Năm ngoái, các thành viên hội đồng quản trị khác tại Tesla đã giải quyết một vụ kiện về thỏa thuận 60 triệu USD. Những thành viên hội đồng quản trị không thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào.

Dan Ives, nhà phân tích tại Wedbush Securities, nói rằng các nhà đầu tư sẽ theo dõi vụ việc chặt chẽ.

“Thỏa thuận SolarCity đã trở thành một hình ảnh xấu đối với cả Musk và Tesla và là ‘tia sáng yếu’ trong sự phát triển của công ty”, ông viết trong một ghi chú:

Mặc dù vậy, cổ phiếu Tesla đã tăng vào ngày 12 tháng 7, đóng cửa ở mức giá cao hơn 4%.

Phiên tòa dự kiến ​​kéo dài khoảng hai tuần. Randall Baron, luật sư cho các cổ đông, cảnh báo Musk rằng vụ kiện đang được xét xử tại Tòa án Delaware Chancery là "sẽ là một việc khó khăn”.

Thứ Ba, 13/07/2021 18:00
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ