Xe mới của Tesla trang bị chip và card đồ họa rời AMD, mạnh ngang PS5, chơi được cả Cyberpunk 2077

Hồi đầu năm nay, CEO Elon Musk đã hé lộ rằng chiếc xe Model S Plaid sẽ có thể chơi game Cyperpunk 2077. Đúng như tuyên bố, tại sự kiện ra mắt vừa diễn ra, Musk đã trình diễn khả năng chơi game đỉnh cao của xe Model S Plaid.

Tesla trình diễn game Cyberpunk 2077 trên Model S Plaid
Tesla trình diễn game Cyberpunk 2077 trên Model S Plaid

Theo những gì được công bố, Model S Plaid được trang bị vi xử lý AMD Ryzen và card đồ họa rời AMD RDNA 2. Kết hợp lại, chúng mang tới cho chiếc xe hiệu năng xử lý ngang với máy chơi game PlayStation 5 (PS5) của Sony. Bên trong xe còn có một tay cầm chơi game mang nhãn hiệu Tesla.

Nội thất với màn hình cực lớn phục vụ hệ thống thông tin giải trí và... chơi game
Nội thất với màn hình cực lớn phục vụ hệ thống thông tin giải trí và... chơi game

"Model S Plaid được trang bị công nghệ điện toán hiện đại, hệ thống thông tin giải trí đỉnh cao ngang tầm với một chiếc PlayStation 5", Elon Musk tuyên bố. "Nó có thể chạy Cyberpunk và các game nặng ở tốc độ khung hình 60fps".

Tại sao bạn lại cần tới một chiếc ô tô tích hợp máy tính với khả năng cung cấp hiệu suất chơi game ngang PS5? Câu trả lời, theo Elon Musk, rất đơn giản.

"Bạn hãy nghĩ về tương lai khi mà những chiếc xe có thể tự lái hoàn toàn, khi ấy, các nhu cầu giải trí sẽ trở nên quan trọng hơn. Khi điều đó thành sự thật, chúng tôi hy vọng sẽ thấy người ta so sánh khả năng chơi các game AAA (game đỉnh yêu cầu sức mạnh xử lý và đồ họa) với những mẫu PC mạnh mẽ, PS5 và Xbox Series X", Elon Musk giải thích.

Tay cầm chơi game chính hãng Tesla
Tay cầm chơi game chính hãng Tesla

Như bạn có thể thấy, Elon Musk là người suy tính rất xa về tương lai. Ông hướng tới một tương lai mà con người có thể bước lên xe, thiết lập điểm đến và chiếc xe sẽ đưa họ đi một cách tự động. Lúc đó, những người ngồi trên xe có thể giải trí bằng cách chơi với nhau vài ván game, giải quyết một số con boss hoặc xem phim...

Ngoại thất của Tesla Model S Plaid
Ngoại thất của Tesla Model S Plaid

Về khả năng vận hành, Model S Plaid được Elon Musk khoe là chiếc xe có hiệu năng cao nhất từng được sản xuất. Model S Plaid có công suất 1.020 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong vỏn vẹn 2 giây. Quãng đường di chuyển được sau mỗi lần sạc đầy pin của Model S Plaid là 630 km.

Thứ Hai, 14/06/2021 17:10
52 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ