Đừng trộm cắp iPhone tại cửa hàng Apple, chỉ phí công mà thôi

iPhone hay iPad được trưng bày trong các cửa hàng Apple Store cho phép mọi người trải nghiệm. Nhiều người cho rằng, những thiết bị này rất dễ bị lấy cắp vì có vẻ như Apple chẳng có biện pháp gì bảo vệ nghiêm ngặt .

Cửa hàng của Apple

Nhưng trên thực tế, Apple đã có những biện pháp giám sát chặt chẽ nên dù có lấy cắp được iPhone trong cửa hàng Apple Store thì cũng không sử dụng được và dễ dàng bị phát hiện.

Gần đây, một nhóm cướp trẻ tuổi đã đánh cắp một số iPhone trưng bày từ cửa hàng Apple ở Philadelphia, Mỹ. Có vẻ như chúng không biết rằng, những mẫu thử nghiệm đó được cài đặt hệ điều hành nội bộ nên nếu đi ra khỏi cửa hàng, những thiết bị đó sẽ chẳng khác gì cục chặn giấy.

Ngoài ra, những chiếc iPhone trưng bày này sẽ bị khóa và tính năng theo dõi vị trí sẽ tự động được bật nếu bị đánh cắp. Đồng thời camera cũng sẽ được kích hoạt bí mật để ghi lại ảnh, video về người đã đánh cắp chúng.

Cảnh báo cũng được kích hoạt trên iPhone, với nội dung hiển thị trên màn hình: "Xin vui lòng quay lại Apple Walnut Street. Thiết bị này đã bị vô hiệu hóa và đang bị theo dõi".

Vì vậy, cảnh sát vẫn có thể theo dấu và bắt được thủ phạm ngay cả khi iPhone bị tắt.

iPhone, iPad và Mac dùng thử trong Apple Store không giống với những thiết bị chúng ta sở hữu vì vậy đánh cắp chúng trong cửa hàng Apple là một ý tưởng tồi.

Thứ Ba, 03/10/2023 13:52
54 👨 1.006
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ