Người dùng yêu cầu Microsoft đưa 5 tính năng hữu ích trên Windows 10 trở lại Windows 11

Khi Microsoft tung ra bản dùng thử đầu tiên của Windows 11 đã xuất hiện rất nhiều lời khen nhưng cũng có không ít sự chê bai khi nhiều tính năng mà người dùng yêu thích bị loại bỏ.

Dưới đây là danh sách 7 tính năng hữu ích của Windows 10, được nhiều người dùng yêu cầu Microsoft đưa trở lại Windows 11:

1. Khả năng đổi vị trí Taskbar

Trên Windows 10, người dùng có thể di chuyển Taskbar sang cạnh bên trái/phải hoặc lên cạnh trên màn hình nếu thích. Trong khi đó, Windows 11 khóa vị trí Taskbar ở cạnh bên dưới màn hình, không cho di chuyển.

Trên Feedback Hub, nhiều người dùng đã yêu cầu Microsoft cho phép thay đổi vị trí Taskbar trên Windows 11. Đáp lại, Microsoft chỉ trả lời chung chung rằng họ vẫn đang tiếp tục cải tiến Windows 11 dựa trên phản hồi của người dùng.

2. Truy cập Task Manager bằng cách nhấn chuột phải vào Taskbar

Rất nhiều người dùng đã tỏ ra khó chịu khi Microsoft loại bỏ toàn bộ tùy chọn của menu ngữ cảnh khi nhấp chuột phải vào Taskbar trên Windows 11. Giờ đây, menu ngữ cảnh này chỉ còn duy nhất tùy chọn Taskbar settings.

Người dùng yêu cầu Microsoft hãy đưa trở lại khả năng truy cập Task Manager bằng cách nhấn chuột phải vào Taskbar. Microsoft cho biết họ sẽ tiếp tục đánh giá yêu cầu dựa trên các phản hồi của người dùng và hiện tại bạn vẫn có thể mở Task Manager bằng cách nhấn chuột phải vào Start menu hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc.

3. Đưa trở lại tùy chọn không bao giờ gộp biểu tượng ứng dụng trên Taskbar

Windows 10 mặc định gộp các cửa sổ đang mở của một ứng dụng vào một biểu tượng ứng dụng trên Taskbar. Khi nhấn vào biểu tượng ứng dụng, Windows sẽ hiển thị tất cả cửa sổ ứng dụng đang mở và cho phép bạn chọn cửa sổ bạn cần.

Tuy nhiên, nếu không thích tính năng này, Windows 10 cho phép bạn tùy chọn không gộp các cửa sổ ứng dụng. Khi đó, các cửa sổ ứng dụng của cùng ứng dụng sẽ hiển thị riêng lẻ trên taskbar nên có thể truy cập nhanh chóng.

Trên Windows 11, Microsoft loại bỏ tùy chọn không gộp cửa sổ ứng dụng. Người dùng mong muốn rằng Microsoft sẽ đưa trở lại tùy chọn này nhưng Microsoft chưa có bất cứ phản hồi nào.

4. Đưa trở lại tính năng kéo thả ứng dụng trên Taskbar

Trên các phiên bản Windows trước, bạn có thể kéo file rồi thả vào một biểu tượng ứng dụng trên Taskbar để mở file bằng ứng dụng đó. Trên Windows 11, Microsoft loại bỏ tính năng kéo thả file trên Taskbar.

5. Hiển thị thông tin sự kiện, nhắc nhở trong flyout Lịch

Khi nhấp vào biểu tượng thời gian và ngày trên Windows 10, flyout Lịch sẽ hiện ra và hiển thị cả phần sự kiện và nhắc nhở đã được sắp đặt. Nhưng trên Windows 11, Microsoft loại bỏ phần sự kiện và yêu cầu người dùng phải xem chúng trong ứng dụng Lịch hoặc tùy chọn Lịch trong phần Widgets.

Các yêu cầu khác bao gồm loại bỏ yêu cầu TPM 2.0 khi cài đặt Windows 11, ứng dụng PC Health Check hiển thị rõ ràng hơn về yêu cầu tối thiểu để cài Windows 11 và loại bỏ phần Recommended trong Start menu của Windows 11.

Thứ Ba, 10/08/2021 12:28
51 👨 649
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ