Dịch vụ video của Amazon sắp rút khỏi Việt Nam

Amazon sẽ ngừng dịch vụ Prime Video tại Việt Nam từ tháng 11, sau 7 năm gia nhập thị trường.

Hãng đã gửi email thông báo về việc dịch vụ không còn hoạt động tại Việt Nam sau 31/10 tới người dùng Prime Video trong nước. Email có đoạn “thuê bao Prime Video đang hoạt động của bạn sẽ bị hủy và không được tự động gia hạn sau đó".

Prime Video

Amazon cho biết thêm, những người sử dụng tài khoản Prime Video cho Prime Gaming cũng không thể tiếp tục sử dụng. Hãng sẽ hoàn tiền cho những người đã đăng ký dài hạn từ trước.

Prime Video là một trong các nền tảng xuyên biên giới chuyên cung cấp nội dung truyền hình, phim ảnh, có mặt tại Việt Nam từ cuối 2016. Tuy nhiên, số lượng người dùng dịch vụ Prime Video trong nước được đánh giá không cao như đối thủ Netflix .

Amazon không giải thích về quyết định trên và chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào trên website của mình.

Theo các chuyên gia, một trong những lý do dẫn đến quyết định này của Amazon có thể đến từ tuân thủ quy định tại Việt Nam, các doanh nghiệp này phải có Giấy phép cung cấp dịch vụ.

Thị trường truyền hình trả tiền của Việt Nam có nhiều biến động trong thời gian qua. Netflix sắp cắt dịch vụ miễn phí ở Việt Nam và siết chia sẻ tài khoản để tăng doanh thu. Trong khi đó, Disney cũng ngừng cung cấp các kênh National Geographic, Nat Geo Wild và Baby TV tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam vào tháng 9 vừa qua.

Thứ Hai, 16/10/2023 09:15
31 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ