Google có thể tích hợp chatbot AI Bard vào ChromeOS

Việc Microsoft phát hành phiên bản mới cho Bing và trình duyệt Edge đi kèm ChatGPT, cùng với đó là kế hoạch tích hợp chatbot AI mới vào bộ công cụ Office 365 đã thực sự khiến Google phải lo lắng. Có nhiều ý kiến cho rằng công ty Mountain View đã quá nóng ruột trước sự thành công của ChatGPT mà vội vàng ra mắt Bard, dẫn đến chatbot vẫn còn quá nhiều lỗi và chưa thực sự mang đến cho người dùng sự yên tâm khi tương tác.

Tuy nhiên, sự phát triển của bot đàm thoại Bard vẫn đang được đẩy mạnh. Thậm chí có một số bằng chứng cho thấy Google sẽ mang chatbot AI này đến với nhiều dịch vụ thuộc hệ sinh thái của mình hơn, trong đó có Chrome OS.

Theo báo cáo từ 9to5Google, các bản cập nhật cho trang web Chromium Gerrit rõ ràng đã gợi ý rằng Google đang từng bước bổ sung một tính năng gọi là "Conversational Search" vào các bản thử nghiệm trình khởi chạy (launcher) ChromeOS của mình. Đây nhiều khả năng là một tiện ích hỗ trợ giao tiếp dựa trên trí tuệ nhân tạo, mà cụ thể ở đây là chatbot Bard.

Google có thể tích hợp chatbot AI Bard vào ChromeOS

9to5Google cho biết thêm rằng nếu Conversational Search được kích hoạt, thì tính năng này rất có thể sẽ thay thế công cụ tìm kiếm thông thường trong trình khởi chạy ChromeOS bằng AI chatbot Bard. Sau đó, nó sẽ xuất hiện dưới dạng trang riêng trên trình khởi chạy. Điều đáng nói là ngay sau khi 9to5Google chia sẻ thông tin trên, các tham chiếu đến "Conversational Search" dường như đã bị xóa khỏi trang web Chromium Gerrit, cho thấy Google vẫn đang muốn giữ bí mật về kế hoạch này cho đến thời điểm chín muồi.

Tất nhiên, Google thường xuyên thêm mã thử nghiệm vào ChromeOS và không phải tất cả những thử nghiệm đó đều sẽ được triển khai trong phiên bản cuối cùng của hệ điều hành. Tuy nhiên, thực tế là mã để thêm Bard trong ChromeOS đã được đưa vào vào một thời điểm nào đó cho thấy rằng Google có thể thêm chatbot AI vào nhiều thứ hơn là chỉ Google Search. Chúng ta sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa để xem các kế hoạch đầy đủ của Google dành cho Bard cụ thể ra sao.

Thứ Ba, 28/02/2023 00:24
31 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ