Apple cũng phải chào thua với AirPods Pro nhái tích hợp màn hình OLED cảm ứng

Một nhà sản xuất hàng nhái đang nổi lên ở Trung Quốc dường như đã dựa vào bằng sáng chế của Apple từ năm 2021 để sáng chế chiếc chiếc AirPods Pro với hộp sạc tích hợp màn hình cảm ứng.

Người dùng @lipilipsi đã đăng tải hình ảnh và video trên X (Twitter) cho thấy các sản phẩm AirPods giả thương mại với màn hình cảm ứng OLED tích hợp ở mặt trước của hộp sạc.

AirPods Pro nhái với màn hình cảm ứng của 'pháp sư Trung Hoa".
AirPods Pro nhái với màn hình cảm ứng của 'pháp sư Trung Hoa".

Khi mở nắp hộp sẽ kích hoạt màn hình cảm ứng, người dùng có thể tìm tai nghe qua tính năng "Find My", chọn tùy chọn chống ồn, chọn cài đặt sẵn bộ cân bằng âm thanh và khóa màn hình. Mức pin của từng tai AirPods, thời gian hiện tại và kết nối Bluetooth cũng được hiển thị trên màn hình.

Hình ảnh bằng sáng chế về chiếc AirPods với màn hình cảm ứng ở hộp sạc của Apple.
Hình ảnh bằng sáng chế về chiếc AirPods với màn hình cảm ứng ở hộp sạc của Apple.

Một sáng chế của Apple từ năm 2021 có mô tả về việc điều khiển Apple Music thông qua hộp sạc bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng với giao diện đồ họa cũng cung cấp phản hồi xúc giác. Với việc tích hợp màn hình cảm ứng người dùng có thể kiểm soát phát lại âm thanh, điều chỉnh âm lượng, bài hát yêu thích và tương tác với âm nhạc của họ theo những cách khác giúp "giảm thiểu hoặc loại bỏ những hạn chế liên quan đến việc người dùng kiểm soát tai nghe không dây."

Có thể thấy, chiếc AirPods Pro "Made in China" này có tính năng tương tự như sáng chế của Apple.

Vỏ hộp của chiếc AirPods Pro nhái giống hệt hàng thật.
Vỏ hộp của chiếc AirPods Pro nhái giống hệt hàng thật.

Trong những năm gần đây, số lượng tai nghe không dây giả mạo bị tịch thu tại Mỹ đạt mức kỷ lục. Trong đó, 80% tổng số hàng giả nhập khẩu vào Mỹ là từ Trung Quốc.

AirPods giả mạo có thể sử dụng số serial chính hãng của Apple và có thiết kế tương tự nên nhìn bề ngoài thường không thể phân biệt được với AirPods chính hãng.

Thứ Sáu, 15/03/2024 09:19
34 👨 840
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ