'Pháp sư Trung Hoa' mang màn hình Dynamic Island 'nhái' lên Xiaomi

Vaibhav Jain, một blogger công nghệ mới đây đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình những hình ảnh đầu tiên về tính năng Dynamic Island trên giao diện của Xiaomi khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Dynamic Island là tính năng mới trên dòng iPhone 14 Pro mới được Apple tung ra. Apple đã tận dụng phần màn hình "đục lỗ" để làm khu vực hiển thị thông báo và các ứng dụng.

Nhưng chỉ vài ngày sau đó, một nhà phát triển giao diện cho Xiaomi MIUI này đã tạo theme (các giao diện tùy biến sâu được gọi là chủ đề) với cách hiển thị tương tự Dynamic Island của iPhone 14 Pro.

Vaibhav Jain còn chia sẻ một video cho thấy, phần khuyết trên màn hình của một điện thoại Xiaomi chạy hệ điều hành MIUI “nảy ra” các thông báo tin nhắn, trình nghe nhạc, tương tự cách hoạt động của màn hình Dynamic Island trên iPhone 14 Pro.

Vaibhav Jain cho biết, chủ đề "nhái" Dynamic Island trên có tên Grumpy UI, được hiểu là "Smart Island" và hiện chỉ có phiên bản tiếng Trung.

Grumpy UI được cho là đã hoàn thiện và có thể mang đến một số trải nghiệm giống trên thiết bị Apple. Theme đã được gửi lên hãng xem xét trước khi xuất hiện kho ứng dụng.

Tuy nhiên, theo đánh giá Grumpy UI chỉ hỗ trợ tùy biến cho các phần tử giao diện chứ không thể can thiệp sâu vào thao tác của hệ thống nên khó có thể so sánh với Dynamic Island.

Theo một số nhà phân tích, giao diện kiểu Dynamic Island có thể sớm bùng nổ trên Android nhờ khả năng tùy biến dễ dàng của Android. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, hầu hết điện thoại Android hiện nay sử dụng camera đơn, chiếm diện tích rất nhỏ trên màn hình nên cần tìm kiếm giải pháp che đi như Apple.

Thứ Tư, 14/09/2022 10:52
31 👨 903
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ