CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam, tăng các khoản chi cho các nhà cung cấp Việt Nam

Rạng sáng nay (ngày 15/4), Tổng giám đốc Apple Tim Cook đã có mặt tại Hà Nội, dự kiến gặp gỡ một số nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên Việt.

Ngày khi vừa đến Hà Nội, Tim Cook chia sẻ: “Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường”.

Trong chuyến thăm lần này của CEO, Apple cũng thông báo tăng cường cam kết với Việt Nam, nâng các khoản chi cho nhà cung cấp, cùng với tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho trường học địa phương.

Kể từ năm 2019, Apple đã chi gần 400 nghìn tỷ đồng thông qua chuỗi cung ứng địa phương và đã tăng hơn gấp đôi mức chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ.

Gần đây, Apple đã hợp tác với tổ chức nước sạch toàn cầu Gravity Water để lắp đặt hệ thống trữ nước mưa tại các trường học ở Hòa Bình. Vào cuối tháng này, dự án sẽ tiếp cận 131 trường học, cung cấp nguồn nước an toàn, ổn định quanh năm cho hơn 42.000 học sinh cũng như giáo viên và gia đình.

Apple cũng chọn Việt Nam là một trong những nơi áp dụng sáng kiến Power for Impact giúp đưa năng lượng sạch đến các trường học ở vùng nông thôn Việt Nam. 20 trường học ở vùng nông thôn Việt Nam đang được Apple hợp tác với TRE Foundation, lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời đồng thời hỗ trợ chương trình giảng dạy cho trẻ em về phát triển bền vững và STEM.

Hơn một năm qua, Apple liên tục giới thiệu các dịch vụ mới tại Việt Nam. Vào tháng 5/2023, công ty mở Apple Store Online, đến tháng 8/2023 tiếp tục triển khai dịch vụ thanh toán Apple Pay và gần đây đưa vào hệ thống xe chụp ảnh bản đồ chi tiết từ tháng 2 để hỗ trợ những tính năng cao cấp của Apple Maps. Công ty cũng đăng tin tuyển dụng kỹ sư ngôn ngữ Siri trong lĩnh vực học máy và AI để hỗ trợ thị trường Việt Nam .

Thứ Hai, 15/04/2024 11:59
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ