CEO Tim Cook: Hiện có 2,2 tỷ thiết bị Apple đang hoạt động trên toàn thế giới

Trong cuộc họp báo cáo doanh thu quý đầu tiên năm tài chính 2024, CEO Apple Tim Cook đã tiết lộ một thông tin khá thú vị, đó là số lượng thiết bị Apple đang hoạt động, bao gồm iPhone, iPad, máy Mac và các sản phẩm phần cứng khác, đã vượt qua con số 2,2 tỷ trên toàn thế giới, tính đến hết ngày 30 tháng 12 năm 2023.

Phát biểu trước truyền thông, người đứng đầu Apple cho biết:

Chúng tôi vui mừng thông báo rằng số lượng thiết bị đang hoạt động của Apple trên toàn thế giới hiện đã vượt quá 2,2 tỷ, đạt mức cao nhất mọi thời đại trên tất cả các dòng sản phẩm và phân khúc. Trong thời gian tới, khi khách hàng bắt đầu trải nghiệm một sản phẩm tuyệt vời như Apple Vision Pro, con số này hứa hẹn sẽ còn tăng hơn nữa.

Con số này đánh dấu mức tăng 10% về số lượng người dùng các sản phẩm mang logo táo khuyết trên toàn thế giới kể từ thời điểm gần nhất công ty Cupertino báo cáo số liệu vào tháng 2 năm 2023. Cách đây 1 năm, Apple đã tiết lộ rằng số lượng thiết bị hoạt động đang hoạt động của công ty đã lên tới 2 tỷ trên toàn cầu. Trước đó vào năm 2026, theo dữ liệu từ Statista, số lượng thiết bị Apple đang hoạt động đã đạt 1 tỷ tròn. Đây là một kỷ lục tăng trưởng mới của Apple, cho thấy công ty đang quay trở lại chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ so với những năm trước, bất chấp những khó khăn chung mà toàn ngành công nghệ đang phải đối mặt do ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế.

Hiện có 2,2 tỷ thiết bị Apple đang hoạt động trên toàn thế giới

Mặc dù Apple không cung cấp số liệu chi tiết cho từng thiết bị riêng lẻ, nhưng nhiều khả năng iPhone sẽ vẫn là sản phẩm chủ lực của Apple, và đóng góp phần lớn vào lợi nhuận và doanh thu của công ty.

Trong cuộc họp, CEO Tim Cook cũng nhắc đến những dự định Apple trong mảng trí tuệ nhân tạo và AI tổng hợp, nhưng không đưa ra bất kỳ tiết lộ cụ thể nào. Những tin đồn trước đây cho thấy iOS 18 có thể là một bản cập nhật lớn trong nhiều năm tới, được trang bị một số tính năng AI mang tính cách mạng.

Thứ Tư, 14/02/2024 01:02
31 👨 67
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ