Hai cảnh sát Mỹ bị đuổi việc vì mải chơi Pokemon Go không hỗ trợ bắt cướp

Năm 2017, hai sĩ quan cảnh sát thuộc Sở cảnh sát thành phố Los Angeles (LAPD) đã bị đuổi việc vì chơi Pokemon Go trong khi làm nhiệm vụ.

Theo hồ sơ của tòa án, máy quay trên xe đã cho thấy hai sĩ quan, Louis Lozano và Eric Mitchell đã bỏ qua yêu cầu hỗ trợ để tiếp tục chơi game. Cặp đôi này đang tuần tra ở khu vực gần nơi đang xảy ra một vụ cướp và khi nhân viên ứng phó gọi hỗ trợ, Lozano và Mitchell đã phớt lờ lời kêu gọi và rời khỏi khu vực đó.

Hai cảnh sát Mỹ bị đuổi việc vì mải chơi Pokemon Go không hỗ trợ bắt cướp

Sau đó, khi được hỏi tại sao không phản hồi yêu cầu hỗ trợ, hai sĩ quan cho biết họ đang ở trong một khu vực ồn ào nên không thể nghe thấy radio. Do không thể chấp nhận lời giải thích này, giám sát của Lozano và Michell đã kiểm tra hệ thống ghi âm trong xe cảnh sát (hay còn gọi là dashcam).

Hệ thống này cho thấy cả hai đã nghe thấy cuộc gọi nhưng chọn rời đi nơi khác vì không muốn giúp đỡ. Người giám sát đã báo cáo sự việc cho cấp trên và chính thức mở một cuộc điều tra.

Sau khi xem xét toàn diện hệ thống camera theo dõi trong xe, người ta phát hiện ra ngay sau khi rời khỏi khu vực gần hiện trường vụ cướm, hai sẽ quan đã thảo luận về game Pokemon Go. Họ phát hiện ra một con Snorlax ở gần đó và bàn nhau về con đường tốt nhất để chặn và bắt con Pokemon ấy.

Hệ thống camera trong xe tiếp tục ghi nhận trong khoảng 20 phút tiếp theo hai sĩ quan đã lái xe tới những địa điểm khác nhau, nơi có các con Pokemon xuất hiện để bắt chúng.

Gần đây, hai sĩ quan cảnh sát đã nộp đơn kháng cáo, yêu cầu được phục chức. Hai sĩ quan này phủ nhận họ đang chơi Pokemon Go mà chỉ đang trò chuyện về game đó. Ngoài ra, họ còn cố gắng kháng cáo với lý do hệ thống ghi âm và quay video trong xe cảnh sát không phải để dùng cho mục đích theo dõi các cuộc trò chuyện riêng tư của sĩ quan.

Tuy nhiên, mọi kháng cáo của hai viên sĩ quan đều bị thẩm phán bác bỏ.

Thứ Ba, 11/01/2022 11:42
51 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ