Các nhà cung cấp Đài Loan của Apple tiếp tục sụt giảm hai con số trong tháng 8

Các nhà cung cấp chính của Apple Inc. tại Đài Loan lại phải chịu một đợt sụt giảm doanh số hai con số khác trong tháng 8 do nhu cầu tiêu dùng yếu, kéo ngành công nghiệp điện tử nói chung đi xuống.

Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, tổng doanh thu của các nhà lắp ráp và sản xuất lớn của hòn đảo này đã giảm 12,3% so với một năm trước xuống còn 951,41 tỷ Đài tệ (29,6 tỷ USD). Nó làm sâu sắc thêm sự sụt giảm từ mức giảm 9% trong tháng 7, dẫn đến mức giảm 7,5% từ đầu năm đến nay, phản ánh sự sụt giảm kéo dài về doanh số bán điện thoại thông minh, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử cá nhân khác kéo dài kể từ năm ngoái.

Nhà cung cấp chính của Apple tại Đài Loan sụt giảm doanh số 12,3% trong tháng 8
Nhà cung cấp chính của Apple tại Đài Loan sụt giảm doanh số 12,3% trong tháng 8

Nhu cầu về phần cứng trí tuệ nhân tạo tăng vọt đã thúc đẩy vận may của các công ty như Quanta Computer Inc., công ty lắp ráp máy chủ trung tâm dữ liệu và chứng kiến cổ phiếu của họ tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại vào mùa hè này. Là đối tác chính của Nvidia Corp., Quanta được coi là người hưởng lợi từ doanh số bán AI accelerator tăng vọt của nhà sản xuất chip Hoa Kỳ, mặc dù những đơn đặt hàng ngày càng tăng đó có thể mất một thời gian để chuyển thành doanh số bán hàng - Quanta dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi doanh số bán máy chủ AI vào năm tới.

Taiwan Semiconductor Manufacturing Co., nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, là nhà cung cấp độc quyền chip AI của Nvidia và bộ xử lý Silicon đặt riêng của Apple cho iPhone, iPad và máy tính Mac. Hiệu suất của nó thường được theo dõi như một thước đo nhu cầu, mặc dù công ty cho biết họ đang gặp khó khăn trong việc cung cấp chip Nvidia, vốn đòi hỏi kỹ thuật tiên tiến nhất.

Những dấu hiệu ban đầu xung quanh việc ra mắt thế hệ iPhone mới nhất của Apple cho thấy thiết bị này vẫn phổ biến hơn bao giờ hết, điều này có thể giúp vực dậy doanh số bán hàng của công ty có trụ sở tại Cupertino, California vào cuối năm nay.

Thứ Sáu, 22/09/2023 07:00
53 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ