Apple bán iPhone sản xuất tại Ấn Độ lần đầu tiên vào ngày ra mắt

Apple đã sẵn sàng bán iPhone Made in India. Có nhiều khả năng mẫu iPhone mới được mua trong ngày ra mắt là được sản xuất tại Ấn Độ.

Apple Inc có kế hoạch sản xuất iPhone 15 tại quốc gia Nam Á Ấn Độ, theo nguồn tin trích dẫn của Bloomberg. Ngoài iPhone sản xuất tại Ấn Độ, phần còn lại của dòng điện thoại mới sẽ đến từ Trung Quốc.

Apple đang lên kế hoạch bán iPhone sản xuất tại Ấn Độ vào ngày ra mắt
Apple đang lên kế hoạch bán iPhone sản xuất tại Ấn Độ vào ngày ra mắt

Sự kiện Apple 2023 LIVE

Apple chuẩn bị giới thiệu iPhone 15, các mẫu Watch cập nhật và AirPods tại một sự kiện rất được mong đợi tại trụ sở chính ở Hoa Kỳ vào thứ Ba này. Thông thường, việc bán sản phẩm mới sẽ bắt đầu khoảng 10 ngày sau khi ra mắt.

Doanh số bán iPhone sản xuất trong nước sẽ nhấn mạnh năng lực sản xuất ngày càng tăng của Ấn Độ và làm nổi bật sự thay đổi của Apple từ chiến lược bán thiết bị do Trung Quốc sản xuất trước đây cho khách hàng trên toàn thế giới.

iPhone 15 của Apple sẽ ra mắt vào thứ Ba

Apple iPhone 15 dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào lúc 10 giờ sáng (giờ California) vào thứ Ba. Quá trình sản xuất của nó đã được bắt đầu tại nhà máy của Foxconn Technology Group ở bang Tamil Nadu phía nam vào tháng trước. Động thái này được coi là nỗ lực của Apple nhằm thực hiện chiến lược China+1. Nhà sản xuất iPhone đang cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa hoạt động tại Ấn Độ và cơ sở sản xuất chính tại Trung Quốc.

Đáng chú ý, iPhone 15 dự kiến sẽ là bản cập nhật lớn nhất cho thiết bị này trong 3 năm qua. Điện thoại sẽ bao gồm những nâng cấp mới nhất từ hệ thống camera cho đến những bộ phận khác. Các mẫu Pro sẽ có bộ xử lý 3 nanomet cải tiến.

Tuy nhiên, Bloomberg đưa tin rằng có thể có một chút chậm trễ với thiết bị do Ấn Độ sản xuất do những tắc nghẽn hậu cần không lường trước được. Cho đến nay, vẫn chưa có xác nhận chính thức nào từ Apple về tin tức này.

Thời gian lắp ráp iPhone 14 ở Ấn Độ chậm hơn khoảng 9 tháng so với ở Trung Quốc. Tuy nhiên, khoảng cách đã giảm đáng kể xuống chỉ còn vài tuần vào năm 2022. Đến cuối tháng 3, tỷ lệ iPhone được sản xuất tại Ấn Độ đạt tới 7% tổng sản lượng của Apple.

Vai trò quan trọng của Ấn Độ trong kế hoạch đa dạng hóa của Apple

Apple đang nỗ lực đa dạng hóa cơ sở sản xuất và giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Các ưu đãi tài chính do chính phủ Ấn Độ cung cấp cho những nhà sản xuất đã chứng tỏ sức hấp dẫn lớn đối với việc sản xuất iPhone. Hiện tại, Ấn Độ đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực đa dạng hóa của Apple.

Dòng sản phẩm mới đóng vai trò quan trọng trong việc vực dậy doanh số bán hàng đang sụt giảm. Vào tháng 8, Apple báo cáo doanh số bán hàng giảm trong quý thứ ba liên tiếp, do nhu cầu tiêu dùng ảm đạm tại các thị trường trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu.

Bloomberg News đưa tin, các nhà cung cấp khác của Apple ở Ấn Độ – Pegatron Corp. và một nhà máy của Wistron Corp. sắp được Tập đoàn Tata mua lại – cũng có thể sẽ sớm lắp ráp iPhone 15.

Ấn Độ không chỉ nổi lên như một điểm thu hút chính đối với Apple về mặt sản xuất mà còn về doanh số bán lẻ và cơ sở người tiêu dùng. Apple đã mở cửa hàng đầu tiên ở Ấn Độ gần đây. Apple cho biết tính đến tháng 6, doanh số bán iPhone ở Ấn Độ đã tăng trưởng ở mức hai con số lên mức cao kỷ lục mới, nhưng không tiết lộ con số chính xác.

Thứ Tư, 13/09/2023 08:04
51 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ