Sự trở lại của Huawei sẽ ảnh hưởng tới doanh số iPhone 15?

Apple đã bắt đầu nhận pre-order iPhone 15 tại hơn 40 quốc gia vào cuối tuần trước, và những số liệu thống kê ban đầu cho thấy dòng điện thoại thông minh thế hệ mới của Apple đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, tương tư như các năm trước.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng với những nhận định có tính chính xác cao về các sản phẩm Apple, cho biết lượng đơn đặt hàng trước đối với dòng iPhone 15 đang ở mức rất cao, và iPhone 15 Pro Max là biến thể thu hút sự chú ý nhiều nhất từ người dùng. Tuy nhiên, Kuo cũng cảnh báo rằng việc Huawei quay trở lại thị trường smartphone cao cấp với mẫu điện thoại 5G mới nhất được đánh giá là cực kỳ toàn diện có thể ít nhiều ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone 15 của Apple, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc.

Huawei vừa có màn tái xuất thị trường smartphone toàn cầu đầy ấn tượng với dòng sản phẩm Mate 60 series, cùng điểm nhấn ở con chip 5G Kiri9000s bên trong. Bộ xử lý này được cho là do SMIC, xưởng sản xuất riêng của Huawei phát triển. Với hàng loạt lệnh trừng phạt từ Hoa Kỳ, Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã buộc phải sử dụng chipset 4G của Qualcomm cho các dòng sản phẩm ra mắt vài năm trở lại đây. Điều này khiến điện thoại của hãng không được người tiêu dùng ưa chuộng và mất hoàn toàn chỗ đứng vốn có trên thị thị trường.

Huawei Mate 60 series

Kuo viết trên blog của mình rằng “Sự trở lại của Huawei chắc chắn sẽ tác động đến iPhone, nhưng mức độ ra sao vẫn còn phải chờ xem”. Vị chuyên gia cẩn thận lưu ý rằng tác động này sẽ không ảnh hưởng đến số lượng đơn đặt hàng trước iPhone 15 tại thị trường Trung Quốc, vì “những người pre-order iPhone là người dùng cốt lõi hoặc fan hâm mộ Apple, hoàn toàn không phải khách hàng mục tiêu mà Huawei nhắm tới ở thời điểm hiện tại”.

Vị chuyên gia cũng nhận định rằng Huawei có thể sẽ xuất xưởng tới 6 triệu điện thoại thông minh Mate 60 Pro trong nửa cuối năm nay, nhiều hơn khoảng 20% so với ước tính ban đầu. Kuo dự đoán doanh số tích lũy của điện thoại thông minh có thể vượt qua 12 triệu chiếc trong vòng một năm kể từ khi phát hành.

Trên thực tế, các mẫu Mate 60 và 60 Pro cũng đang dần gây chú ý và thu hút nhu cầu đáng kể ở Trung Quốc, với các báo cáo cho thấy hàng dài người xếp hàng trước các cửa hàng bán lẻ của Huawei. Điều này cho thấy Mặc dù chưa tạo được tiếng vang trên thị trường quốc tế, nhưng 2 sản phẩm mới của Huawei đã thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng Trung Quốc, một trong những thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Hiện tại, Apple vẫn là nhà sản xuất smartphone dẫn đầu phân khúc cao cấp tại thị trường Trung Quốc. Điều này có được một phần là do hoạt động kinh doanh của Huawei đã bị suy giảm đáng kể từ các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Mỹ. Nhưng với sự trở lại của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, cục diện thị trường trong vài năm tới hoàn toàn có thể chứng kiến những bước ngoặt thú vị.

Thứ Bảy, 30/09/2023 01:11
11 👨 322
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ