Sự thật giai thoại Bill Gates không nhặt khi nhìn thấy tờ 100 USD rơi dưới đất

Có một giai thoại thú vị về Bill Gates - người từng nhiều năm giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới. Vào năm 2013, Bill Gates có tổng tài sản ước tính vào khoảng 72 tỷ USD và với mức lãi suất 6%/năm thời đó thì nhà sáng lập Microsoft sẽ có thêm 114,16 USD mỗi giây. Nhiều người nói đùa rằng Bill Gates sẽ chẳng thèm nhặt nếu thấy tờ 100 USD rơi dưới đất bởi thời gian cúi xuống ông còn kiếm được nhiều tiền hơn.

Bill Gates - người từng nhiều năm giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới

Vậy thực tế sẽ như thế nào?

Theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, Bill Gates hiện là người đàn ông giàu thứ 4 trên thế giới với khối tài sản lên đến 114 tỷ USD.

Nhưng trong lần tham gia một chương trình hỏi đáp trên Reddit, Bill Gates đã trả lời câu hỏi “Nếu thấy 100 USD dưới đất, ông có nhặt lên không?”

Câu trả lời của vị tỷ phú này là có. Bill Gates chia sẻ, tư duy về tiền của ông hình thành từ khi 100USD là một con số rất lớn. Nếu có tờ 100 USD rơi trên đường thì nghĩa là ai đó đã đánh rơi nó và chắc rằng họ đang rất buồn vì điều này. Vì vậy, hãy nhặt tờ tiền đó và tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Vị tỷ phú này cho biết, ông vẫn sẽ nhặt tờ 100 USD này lên và đóng góp cho quỹ từ thiện do ông và người vợ cũ là bà Melinda Gates sáng lập bởi 100 USD thực sự mua được kha khá đồ vật hữu dụng.

Mới đây, Bill Gates cho biết sẽ chi thêm 20 tỷ USD cho quỹ từ thiện mang tên mình và vợ cũ trong tháng 7 này và trong tương lai ông cũng sẽ cho đi tất cả tài sản của mình. Ông mong muốn Quỹ Bill & Melinda Gates có thể giúp thế giới chống lại dịch bệnh, đói nghèo, ô nhiễm,... Khoản quyên góp mới này của Bill Gates đã nâng tổng số tài trợ của quỹ Bill & Melinda Gates lên 70 tỷ USD, biến nó trở thành quỹ từ thiện lớn nhất thế giới hiện nay.

Thứ Hai, 18/07/2022 17:17
52 👨 714
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ