Bản cập nhật đầu năm 2022 cho phép người dùng chạy app Android trên Windows 11

Microsoft vừa tung ra bản cập nhật lớn đầu tiên cho Windows 11, bao gồm rất nhiều tính năng mới.

Đáng chú ý nhất, người dùng Windows 11 (tất cả các kênh cả chính thức lẫn thử nghiệm) đều có thể chạy app Android trên Windows 11. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của Notepad và Media Player mới. Bản cập nhật lớn đầu tiên của Windows 11 cũng bao gồm hàng loạt cải tiến cho Taskbar.

Dẫu vậy, cần chú ý rằng khả năng chạy app Android của Windows 11 vẫn chỉ đang ở giai đoạn thử nghiệm. Người dùng sẽ chỉ có thể cài app qua Amazon Appstore với số lượng app khá hạn chế so với Google Play Store đồ sộ. Tuy vậy, bạn có thể vượt qua bằng cách cài Google Play Store trên Windows 11:

Bản cập nhật đầu năm 2022 cho phép người dùng chạy app Android trên Windows 11

Thay đổi lớn nhất trong bản cập nhật Windows 11 lần này có liên quan tới Taskbar. Hiện nay, giờ và ngày đã hiển thị trên mọi màn hình nếu thiết lập đa màn hình, điều đã bị thiếu khi Windows 11 ra mắt.

Widget thời tiết cũng đã quay lại Taskbar của Windows 11 trong bản cập nhật này và một tính năng mở/tắt tiếng mới sẽ xuất hiện trên Taskbar cho Microsoft Teams. Bạn cũng có thể chia sẻ nhanh màn hình của ứng dụng hoặc cửa số trên Taskbar một cách trực tiếp vào cuộc gọi Microsoft Teams.

Microsoft cũng đã thiết kế lại ứng dụng Media PlayerNotepad cho Windows 11. Giờ đây Notepad bao gồm khả năng undo nhiều bước, giao diện tìm kiếm được cải thiện và hỗ trợ dark mode. Ứng dụng Media Player mới được thiết kế để thay cho Groove Music và Windows Media Player cũ. Nó hỗ trợ cả audio và video cũng như có thiết kế mới để phù hợp hơn với các cải tiến giao diện của Windows 11.

Mặc dù Microsoft đã quyết định mỗi năm một bản cập nhật tính năng cho Windows 10 và Windows 11 nhưng những bản cập nhật lớn như thế này không phải là duy nhất trong năm nay. Thay vào đó, Microsoft sẽ bổ sung thêm các tính năng mới một cách thường xuyên hơn.

Hãy cùng chờ xem Microsoft còn những bất ngờ gì dành cho chúng ta?

Thứ Tư, 16/02/2022 09:08
3,73 👨 4.743
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Thành Nam
    Nguyễn Thành Nam Đã thử nhưng không hiệu quả.1. Nếu cài Amazon App thì khi đăng nhập báo khu vực không được hỗ trợ => Không tải được app2. Nếu cài Google Play qua Tool Box thì oke nhưng tài nguyên chiếm quá cao. CPU gần full 100%, Ram thì chiếm 1,5GB ram. Đây là chạy 1 app. Song song 2 app thì chắc máy không gánh nổiChỉ để dùng android mà gánh còng lưng thế này thì thà mua cái điện thoại 3M làm máy phụ mà dùng.
    Thích Phản hồi 16/02/22
    ❖ Chuyện công nghệ