Cách cài đặt Media Player mới trên Windows 11

Microsoft vừa chính thức tung ra ứng dụng Media Player mới cho Windows 11 Insider kênh Dev. Ứng dụng này sẽ thay thế cho ứng dụng âm nhạc Groove hiện tại.

Và chắc hẳn nhiều bạn đang tự hỏi Windows Media Player mới nằm ở chỗ nào. Để giúp các bạn giải đáp thắc mắc, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm và trải nghiệm nhanh Windows Media Player mới.

Cách cài đặt Windows Media Player mới trên Windows 11

Thực tế, Windows Media Player mới là phiên bản nâng cấp từ Groove Music và thay thế luôn ứng dụng nghe nhạc này trên Windows 11. Vì vậy, thay vì cung cấp kèm theo bản cập nhật Windows, Windows Media Player mới lại được cài đặt bằng cách truy cập vào Microsoft Store sau đó tìm và cập nhật ứng dụng Groove Music.

Cập nhật Groove Music để có Windows Media Player mới
Cập nhật Groove Music để có Windows Media Player mới

Sau khi cập nhật xong, Groove Music sẽ biến thành Windows Media Player mới. Cách cài đặt này khiến Windows 11 đồng thời có cả Windows Media Player cũ và Windows Media Player mới với khả năng chạy song song với nhau.

Chạy song song Windows Media Player cũ và Windows Media Player mới
Chạy song song Windows Media Player cũ và Windows Media Player mới

Trải nghiệm Windows Media Player mới

Windows Media Player mới dựa trên XAML (UWP) và nó kết hợp các điều khiển WinUI để phù hợp với giao diện cũng như cảm nhận của Windows 11. Nó cũng hỗ trợ Mica material, một loại hiệu ứng trong suốt mới của Microsoft. Giao diện tổng thể của Windows Media Player mới khá đơn giản và những ai đã dùng Groove Music chắc chắn sẽ làm quen rất nhanh.

Giao diện chào mừng của Media Player mới
Giao diện chào mừng của Media Player mới

Khác với Groove Music, Windows Media Player mới tập hợp tất cả những gì hay nhất của cả Movies & TV và Groove Music. Bạn có thể dùng Media Player mới để nghe nhạc, xem video với sự hỗ trợ của các tính năng HDR.

Khi Windows Media Player mới đang phát nhạc
Khi Windows Media Player mới đang phát nhạc

Giao diện cốt lõi của Media Player hiện tại hướng tới thiết kế thư viện âm nhạc đầy đủ tính năng nên sẽ không có các tính năng nâng cao dành cho video. Hiện bạn có thể phát nhạc hoặc video và duyệt nhanh playlist cũng như tạo và quản lý playlist hoặc cấu hình ứng dụng quét nội dung đa phương tiện trong thư mục bạn đã chọn.

Khi Windows Media Player mới đang phát video
Khi Windows Media Player mới đang phát video

Giống như Groove Music, Media Player mới cũng có khả năng hiển thị ảnh bìa album và hình ảnh nghệ sĩ. Các hình ảnh này khá phong phú và xuất hiện ở bất kỳ chế độ nào.

Dưới đây là các tính năng khác của Windows Media Player mới:

  • Bạn có thể duyệt và quản lý bộ sưu tập video hoặc nhạc lưu trên máy của mình. Các nội dung đa phương tiện của bạn sẽ tự động được Microsoft lập chỉ mục nhưng bạn có thể chỉ cho ứng dụng biết nơi nội dung được lưu trữ.
  • Cải tiến khả năng tiếp cận
  • Cải tiến và chuẩn hóa phím tắt

Trong tương lai gần, có khả năng Microsoft sẽ mở rộng đối tượng được thử nghiệm Windows Media Player mới.

Thứ Tư, 24/11/2021 13:35
512 👨 7.211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ