Apple đang nỗ lực mang USB-C đến với nhiều thiết bị hơn

Apple lặng lẽ công bố Pencil thế hệ tiếp theo hoạt động với iPad và hiện có tính năng sạc USB-C. Sự thay đổi này diễn ra gần một tháng sau khi Apple ngừng sử dụng bộ sạc Lightning, một thời điểm quan trọng đối với việc sạc phổ thông trong bối cảnh hãng này phải chịu áp lực từ các cơ quan quản lý EU.

Giống như các model trước đây, Apple Pencil thế hệ thứ ba được thiết kế để ghi chú, phác thảo và đánh dấu tài liệu. Nó cũng hỗ trợ tính năng di chuột, cho phép người dùng xem trước và chuyển đổi giữa các công cụ và điều khiển ứng dụng khác nhau, khi sử dụng với iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 6) và iPad Pro 11 inch (thế hệ thứ 4). Giá là 79 USD, giảm 20 USD so với Apple Pencil thế hệ thứ hai và thấp hơn 50 USD so với bản đầu tiên.

Thay đổi lớn nhất đối với model mới ra mắt là hệ thống sạc, điều này đáng chú ý không chỉ vì công ty đã từ chối thực hiện chuyển đổi trong nhiều năm mà còn vì hãng sắp giúp khách hàng của mình sạc dễ dàng hơn nhiều.

Tại sự kiện iPhone 15 vào tháng 9, công ty đã công bố tất cả điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo và AirPods Pro mới sẽ ra mắt với tính năng sạc USB-C. Apple trước đây đã chuyển iPad và MacBook của mình sang sạc USB-C, nhưng loại cổng sạc này chỉ mới đến iPhone trong vòng chưa đầy một năm sau khi Liên minh Châu Âu bỏ phiếu thông qua luật yêu cầu điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy ảnh kỹ thuật số, loa di động và các thiết bị nhỏ khác hỗ trợ sạc USB-C vào năm 2024.

Luật đầu tiên này nhằm mục đích giảm số lượng bộ sạc và cáp mà người tiêu dùng phải sử dụng khi mua một thiết bị mới, đồng thời cho phép người dùng kết hợp các thiết bị và bộ sạc ngay cả khi chúng được sản xuất bởi nhiều nhà sản xuất khác nhau. Tuy nhiên, khi làm như vậy, Apple sẽ từ bỏ quyền kiểm soát hệ sinh thái sạc có dây của mình và việc xác định bộ sạc tốt và kém sẽ không còn rõ ràng đối với nhiều người tiêu dùng.

Mặc dù Apple không công bố số lượng bán ra của Apple Pencil, nhưng David McQueen, giám đốc của ABI Research, ước tính khoảng 42 triệu chiếc đã được bán kể từ khi ra mắt vào năm 2015, trong khi có tới 420 triệu chiếc iPad đã được bán kể từ đó (10% hoặc ít hơn trong số những người tiêu dùng này đã mua Apple Pencil).

Ông McQueen cho biết: “Tôi dự đoán số lượng bán sẽ thấp đến mức này vì mức giá tương đối cao, mục đích sử dụng cao cấp và sự sẵn có của các lựa chọn thay thế rẻ hơn nhiều có khả năng hoạt động với iPad”.

Thứ Năm, 19/10/2023 11:41
51 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ