iPhone 15 tự sạc ngược cho sạc dự phòng khi sử dụng cổng USB-C

Các mẫu iPhone 15 Pro mới của Apple đã được chuyển từ cổng Lightning độc quyền sang cổng USB-C tiêu chuẩn. Đi cùng với sự thay đổi này là nhiều cải tiến khác nhau liên quan đến bộ tính năng do cổng mới mang lại.

iPhone 15 tự sạc ngược cho sạc dự phòng khi sử dụng cổng USB-C

Cổng sạc USB-C trên iPhone 15 được Apple thiết kế để có khả năng sạc ngược cho các thiết bị có pin nhỏ hơn như Apple Watch, AirPods. Còn khi cắm các thiết bị có pin lớn hơn, nó chỉ được phép nhận nguồn điện. Thậm chí, nếu hai mẫu iPhone 15 với nhau được kết nối với nhau, iPhone có phần trăm pin cao hơn sẽ cung cấp điện để sạc cho iPhone có phần trăm pin thấp hơn. Đây là một tính năng rất tiện lợi được nhiều người dùng chào đón.

Tuy nhiên, có vẻ như cổng USB-C vẫn chưa hoạt động hoàn hảo khi tích hợp vào iPhone 15 Pro.

Gần đây một số người dùng đã phàn ảnh trên Reddit về việc khi cắm sạc iPhone 15 Pro của anh ấy với sạc dự phòng Anker và kết quả thay vì được sạc, iPhone 15 Pro lại đang sạc cho cục pin dự phòng.

Để chấm dứt tình trạng iPhone 15 Pro nhầm lẫn giữa phụ kiện cần sạc và phụ kiện cung cấp điện, Apple có thể can thiệp và thay đổi cách thiết bị phát hiện chính xác đâu là một cục sạc dự phòng thay vì các phụ kiện cần được sạc.

Apple đã ghi nhận lỗi này và tuyên bố sẽ ra mắt bản cập nhật khắc phục trong thời gian tới.

iOS 17 ở giai đoạn đầu phát triển và còn tồn tại rất nhiều lỗi. Trong thời gian tới Apple sẽ tiếp tục sửa các lỗi để mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng.

Cáp sạc của Oppo và Huawei đều gặp sự cố khi sạc cho iPhone 15

iPhone 15 series là dòng iPhone đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn sạc USB-C. Tuy nhiên Apple vẫn đặt ra những hạn chế đối với cổng USB-C trên iPhone vì một số cáp sạc không thể sạc được dòng iPhone 15.

Cổng USB-C của iPhone 15 và 15 Plus chạy ở tốc độ USB 2.0, còn các mẫu iPhone 15 Pro hỗ trợ tốc độ USB 3.0.

Cổng sạc USB trên iPhone 15

Một blogger công nghệ Trung Quốc đã thử bộ sạc của nhiều nhà sản xuất smartphone Trung Quốc khác nhau để sạc cho dòng iPhone 15.

Kết quả, cáp sạc của Huawei và Honor thất bại, không thể sạc được cho dòng iPhone 15. Còn cáp sạc USB-C từ Oppo lại có những hạn chế khi sạc pin cho iPhone 15 khi không kích hoạt Power Delivery và chỉ có thể cung cấp dòng điện 1,5A, tương đương khoảng 7,5W.

Trong khi đó, cáp sạc đến từ các hãng OnePlus, iQOO, Xiaomi và realme đều có thể sạc iPhone 15 và cung cấp năng lượng 20W thông qua giao thức sạc PD 3.0.

Vì vậy, nếu sở hữu các mẫu iPhone 15 mới ra mắt của Apple, người dùng cần phải suy nghĩ kỹ xem có nên mua lại cáp từ các hãng smartphone Android không hay mua linh kiện trực tiếp từ Apple.

Giá bán bộ sạc USB-C chính hãng dành cho iPhone 15:

  • Cục sạc 20W có giá 490.000đ.
  • Dây cáp C to C dài 1 mét giá 490.000đ.
  • Dây cáp C to C dài 2 mét giá 690.000đ.

Theo các chuyên gia khuyến cáo, tuyệt đối không sử dụng những loại cáp sạc không thương hiệu hoặc nghi ngờ là hàng giả để sạc cho iPhone 15 vì có thể gây chập chờn, không sạc được hoặc giảm tốc độ sạc.

Thứ Ba, 10/10/2023 08:59
31 👨 1.806
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ