Apple có thể giới thiệu một "nhân cách" AI mới giống như Siri cho Robot

Chúng ta đã nghe nói rằng Apple đang phát triển một thiết bị gia đình tabletop có cánh tay robot, đánh dấu sự gia nhập chính thức của Apple vào thị trường robot. Bây giờ, chúng ta có một số thông tin chi tiết về trợ lý AI tiềm năng. Theo báo cáo mới nhất của Mark Gurman, Apple đang nghiên cứu một giao diện giống con người dựa trên Generative AI có thể điều khiển thiết bị tabletop và các thiết bị robot trong tương lai của Apple. Tính cách AI của Apple này sẽ hoạt động tương tự như cách Siri hiện đang hoạt động trên iPhone.

“Phần quan trọng của công việc chế tạo robot là tạo ra một tính cách. Trong khi Siri là trợ lý kỹ thuật số trên các thiết bị hiện tại của Apple, công ty đang nghiên cứu một giao diện giống con người khác dựa trên Generative AI. Nó có thể chạy trên sản phẩm tabletop và các thiết bị robot khác của Apple trong tương lai” - Mark Gurman

Tại WWDC 2024, Apple cuối cùng đã bắt đầu hành trình AI của mình với Apple Intelligence, mang đến một bộ tính năng AI cho iPhone, iPad và Mac. Chúng ta sẽ sớm thấy Writing Tools, Siri mạnh mẽ hơn, tích hợp ChatGPT, v.v... Trong vài tuần nữa, chúng ta sẽ thấy những tính năng này trên mọi iPhone tương thích với Apple Intelligence. Apple dường như đang dốc toàn lực cho AI thế hệ tiếp theo. Vì vậy, tập trung vào một tính cách robot mới cho phép các cuộc trò chuyện hữu ích và tự nhiên hơn Siri là điều hợp lý.

Ngành công nghiệp robot còn một chặng đường dài phía trước. Apple và các công ty khác có thể làm rất nhiều việc. Hiện tại, các robot trên thị trường có giá rất cao và không có đủ tính năng. Trên hết, còn có những lo ngại về bảo mật và quyền riêng tư cần giải quyết. Vì vậy, Apple cần phải bắt kịp dự án robot gia đình của mình. Ngoài ra, rất nhiều tính năng AI của Apple sẽ được hỗ trợ bởi ChatGPT. Vì vậy, Apple còn rất nhiều việc phải làm trước khi tung ra Generative AI của riêng mình.

Gurman nói thêm rằng có rất nhiều hứa hẹn trong việc chế tạo robot của Apple và có rất nhiều lý do để hoài nghi. Sau doanh số bán hàng ảm đạm của Apple Vision Pro và việc hủy bỏ dự án Apple Car kéo dài cả thập kỷ, không rõ gã khổng lồ công nghệ Cupertino thực sự cam kết tung ra thị trường một sản phẩm mới như thế nào. Tuy nhiên, nếu Apple muốn khám phá một cách khác để cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng, thì một robot gia đình là lựa chọn hợp lý.

Các báo cáo cũng cho rằng Apple có thể định giá robot tabletop đầu tiên của mình ở đâu đó để cạnh tranh với Amazon Astro. Vì vậy, mức giá có thể rơi vào khoảng 1000 USD. Cần biết rằng các thiết bị robot này đang trong giai đoạn đầu phát triển. Vì vậy, không có bằng chứng chắc chắn hoặc tuyên bố chính thức nào khẳng định chúng ta sẽ nhìn thấy chúng.

Thứ Ba, 27/08/2024 17:36
31 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ