Apple mở quyền truy cập NFC trên iPhone cho các nhà phát triển iOS

Từ trước đến nay, NFC trên iOS chỉ giới hạn ở Apple Pay và Apple Wallet của Apple. Nhưng sau nhiều kiến nghị cũng như thay đổi từ thị trường, Apple cuối cùng cũng quyết định mở nguồn nền tảng NFC trên iOS cho các nhà phát triển bên thứ ba.

Với bản phát hành iOS 18.1 sắp tới, các nhà phát triển iOS hiện có thể cho phép người dùng thực hiện các giao dịch NFC không tiếp xúc bằng Secure Element từ trong ứng dụng của họ. Khả năng mới này sẽ cho phép dành cho các nhà phát triển áp dụng các phương thức xác thực NFC đa dạng hơn trên iPhone, bao gồm thanh toán trong cửa hàng, dùng làm chìa khóa ô tô, phương tiện công cộng, huy hiệu công ty, thẻ sinh viên, chìa khóa nhà, chìa khóa khách sạn, thẻ khách hàng thân thiết và vé sự kiện… Apple thậm chí còn có kế hoạch hỗ trợ ID của chính phủ trong tương lai.

Tuy nhiên, có một vấn để cần lưu ý ở đây là Apple không mở khóa nền tảng NFC tư do cho tất cả các nhà phát triển. Nhà phát triển quan tâm đến dự án này sẽ phải ký kết thỏa thuận thương mại với Apple và trả các khoản phí liên quan. Táo Khuyết chưa tiết lộ chi tiết về việc khoản phí này là khoản thanh toán một lần hay theo từng giao dịch. Giải thích rõ hơn về quyết định này, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí:

Apple đã dành nhiều nguồn lực để thiết kế giải pháp bảo vệ tính bảo mật và quyền riêng tư của người dùng, tận dụng một số công nghệ phần cứng và phần mềm độc quyền của Apple khi thực hiện giao dịch không tiếp xúc, bao gồm Secure Enclave, xác thực sinh trắc học và máy chủ của chúng tôi.

Nếu nhà phát triển triển khai API NFC mới để thực hiện giao dịch không tiếp xúc trong ứng dụng, người dùng cuối có thể mở ứng dụng hoặc đặt ứng dụng làm ứng dụng không tiếp xúc mặc định trong Cài đặt, và nhấp đúp vào nút bên cạnh máy của iPhone để bắt đầu giao dịch NFC.

Nhấp đúp vào nút bên cạnh máy của iPhone để bắt đầu giao dịch NFC.

Các API NFC và SE mới sẽ khả dụng trước cho nhà phát triển ở Úc, Brazil, Canada, Nhật Bản, New Zealand, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Người dùng phải sử dụng iPhone XS hoặc các model mới hơn chạy iOS 18.1 trở lên để sử dụng các ứng dụng này.

Để có đủ điều kiện truy cập vào API của Nền tảng NFC & SE, nhà phát triển phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Có thỏa thuận hợp lệ với Apple để sử dụng framework NFC & SE Platform
  • Đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện cho khả năng triển khai tích hợp NFC trong ứng dụng iOS của mình.
  • Chỉ cung cấp dịch vụ cho người dùng tại các thị trường đủ điều kiện.
  • Thực hiện theo các yêu cầu của NFC & SE Platform và hướng dẫn trải nghiệm của Apple.
  • Tham gia Apple Business Register (ABR) cho NFC & SE Platform.
  • Gửi yêu cầu và được chấp thuận để truy cập vào NFC & SE Platform Entitlement.

Tháng trước, Apple cũng đã thông báo rằng họ sẽ cho phép các nhà cung cấp ví bên thứ ba tại Liên minh Châu Âu truy cập vào đầu vào NFC trên các thiết bị iOS miễn phí, mà không cần phải sử dụng Apple Pay hoặc Apple Wallet.

Việc giới thiệu các API NFC mới này hứa hẹn sẽ mở ra một loạt các khả năng mới cho cả nhà phát triển và người dùng, mở đường cho một tương lai kết nối và thuận tiện hơn.

Thứ Năm, 15/08/2024 19:10
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ