Apple cho dùng một tháng miễn phí iCloud nhưng đó không phải điều người dùng iOS cần

Người dùng iOS thường xuyên gặp phải tình trạng vẫn hay lưu trữ dữ liệu, hình ảnh trên điện thoại, rồi bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo không còn đủ dung lượng lưu trữ trên iCloud.

Giờ thì Apple đã có giải pháp: theo tờ AppleInsider, Apple cung cấp một tháng lưu trữ miễn phí trên iCloud khi đã hết dung lượng miễn phí 5GB. Nhưng thực chất “giải pháp” này của Apple chỉ là dụ bạn trả nhiều tiền hơn để mua dung lượng lưu trữ.

Cũng như bất kì gói dùng thử miễn phí nào, Apple hy vọng bạn đăng ký dùng, rồi hoặc là quên ngừng dùng thử hoặc quá thích thú mà phải tiếp tục trả tiền để dùng. Điều đáng nói ở đây là họ đưa ra chương trình dùng thử này chỉ vì không cung cấp đủ dung lượng lưu trữ cho người dùng.

Dung lượng 5GB trên iCloud mà Apple cung cấp - con số không thay đổi từ khi ra mắt vào năm 2011 - rõ ràng là quá ít, nhất là để lưu trữ tất cả mọi thứ trên iCloud, từ sao lưu dữ liệu điện thoại cho tới dữ liệu ứng dụng hay hình ảnh.

Người dùng iCloud sẽ phải bối rối lựa chọn cách lưu trữ cho dữ liệu của mình
Người dùng iCloud sẽ phải bối rối lựa chọn cách lưu trữ cho dữ liệu của mình

Google cho phép lưu trữ hình ảnh miễn phí. Nên tối thiểu thì một công ty bán điện thoại giá ngàn đô cũng nên có một nơi lưu trữ sao lưu ở mức cơ bản cho người dùng, như các ứng dụng hay tin nhắn… Có thể việc này giúp họ kiếm thêm được chút tiền nhưng đổi lại sẽ là rất nhiều người cảm thấy khó chịu. Bạn sẽ phải luôn quyết định xem nên cố gắng quản lý lượng lưu trữ ít ỏi hơn cả iPod Nano từ năm 2006 hay có nguy cơ mất tất cả nếu điện thoại gặp chuyện.

Cung cấp gói dùng miễn phí 1 tháng là bước khởi đầu tốt, nhưng Apple cần thận trọng cân nhắc việc sao lưu cho người dùng của mình - dù chi phí là bao nhiêu.

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/05/2018 07:55
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ