5-10 năm nữa, sẽ không còn ai dùng ứng dụng di động, chỉ dùng AI

Tim Hoettges, CEO nhà mạng Deutsche Telekom đã đưa ra dự đoán rằng 5-10 năm nữa, sẽ không còn ai dùng ứng dụng di động.

Cụ thể, tại triển lãm di động đang diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha), CEO Tim Hoettges đã phát biểu rằng: “Tôi có thể nói với các bạn rằng, trong 5-10 năm tới kể từ bây giờ, không ai trong chúng ta còn dùng ứng dụng nữa”.

Ngày nay, các nhà sản xuất tạo ra rất nhiều ứng dụng trên smartphone để phục vụ nhu cầu người dùng, từ nhắn tin đến lướt mạng xã hội, chơi game, ngân hàng. Tuy nhiên, CEO Tim Hoettges cho rằng trong tương lai, điện thoại thông minh sẽ không còn cần đến ứng dụng nữa nhờ vào AI.

Deutsche Telekom tin rằng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) đa phương thức sẽ sớm không thể tách rời với điện thoại, giúp cải thiện và đơn giản hóa cuộc sống của khách hàng.

Với niềm tin này, Deutsche Telekom đã phối hợp với công ty trí tuệ nhân tạo Brain.ai và hãng chip Qualcomm phát triển “T-phone”, giao diện điện thoại không ứng dụng.

Chiếc điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của Deutsche Telekom.
Chiếc điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của Deutsche Telekom.

Nhờ vào AI, T-phone có thể trả lời các lời nhắc của người dùng, mua hàng cho chủ nhân, đưa ra khuyến nghị về các điểm du lịch, gửi ảnh và video cho danh bạ.

Tại MWC 2024, các hãng viễn thông và công nghệ đã giới thiệu nhiều sản phẩm và concept mới với hi vọng “cơn sốt” AI sẽ giúp kích thích kinh doanh. Tuy nhiên, công nghệ mới này vẫn khiến nhiều chuyên gia lo ngại về khía cạnh đạo đức và pháp lý.

Thứ Năm, 29/02/2024 09:23
54 👨 828
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ