Trung Quốc chiếu phim hoạt hình do AI hỗ trợ tạo hình

Ngày 26/2, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) bắt đầu phát sóng tập đầu tiên của bộ phim hoạt hình "Qianqiu Shisong" dài 26 tập do AI hỗ trợ tạo hình.

Nội dung của phim nói về những bài thơ cổ kinh điển Trung Quốc và những câu chuyện đằng sau chúng. Mỗi tập phim kéo dài khoảng 7 phút.

Nội dung của phim nói về những bài thơ cổ kinh điển Trung Quốc

CMG Media GPT, mô hình AI tạo sinh chuyên tạo video từ văn bản của China Media - mô hình tương tự Sora của OpenAI, cũng như công nghệ AI của SAIL được sử dụng trong Qianqiu Shisong. Mọi giai đoạn của quy trình sản xuất, từ thiết kế nghệ thuật đến tạo video và hậu kỳ đều có sự tham gia của các mô hình AI.

CMG Media GPT được đào tạo bằng cách sử dụng kho tài liệu âm thanh và video khổng lồ của CCTV. Nó có khả năng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật và cảnh hoạt hình thể hiện phong cách tranh thủy mặc truyền thống, phù hợp với thiết kế kiến trúc cũng như diện mạo của con người từ thời cổ đại của Trung Quốc. Đây sẽ là công cụ thiết kế giúp cho nhà sản xuất hoạt hình giảm được chi phí thiết kế nhân vật và cảnh vật.

Shen Haixiong, đứng đầu China Media chia sẻ, hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu để xây dựng một công cụ mạnh mẽ để phục vụ cho một loại hình truyền thông chính thống quốc tế mới.

Trước đó, Ủy ban Quản lý và Giám sát Tài sản Nhà nước (SASAC) của Trung Quốc đã kêu gọi các doanh nghiệp nhà nước nắm bắt "những thay đổi sâu sắc" do xu hướng công nghệ mới mang lại, dành ưu tiên cao hơn cho việc phát triển AI đồng thời dồn nguồn lực vào các lĩnh vực có lợi thế và cần thiết nhất.

Thứ Tư, 28/02/2024 17:14
31 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ