CEO Nvidia: 'Trẻ em không nên học code', AI sẽ lo hết

Tại một sự kiện diễn ra ở Dubai tuần trước, Jensen Huang, CEO Nvidia, đưa ra ý kiến cho rằng trẻ em không nên học viết code vì AI có thể đảm nhiệm việc lập trình. Quan điểm của ông khác với quan điểm lâu đời của các CEO công nghệ trước đây.

Theo ông, chúng ta đang ở giai đoạn đầu của cuộc cách mạng AI và lập trình không còn là kỹ năng quan trọng nữa bởi trí tuệ nhân tạo đang đảm nhận công việc này ngày một tốt. Vì vậy, thay vì học lập trình, con người nên tập trung vào các chuyên môn khác có giá trị hơn như sinh học, giáo dục, sản xuất hoặc nông nghiệp.

CEO Nivida

CEO Nvidia đã chia sẻ một video trên X vào ngày 25/2 với nội dung, việc học khoa học máy tính quan trọng với người trẻ hơn học lập trình. Ông cho biết, các hãng công nghệ đang cố gắng tạo ra công nghệ điện toán sao cho mọi người trên thế giới sẽ đều là lập trình viên nhờ sự trợ giúp của AI.

Ông Huang chia sẻ thêm, người trẻ nên học kỹ năng để trở thành chuyên gia trong các lĩnh vực hữu ích hơn.

Hồi tháng 1, Matthew Candy, Giám đốc AI của IBM cũng từng chia sẻ về việc người không có kỹ năng máy tính cũng có thể tự phát triển sản phẩm phần mềm nhờ sự giúp đỡ của trí tuệ nhân tạo. Trong tương lai, mọi người chỉ cần đưa ra ý tưởng về sản phẩm, AI sẽ nhanh chóng lập trình, tạo và thử nghiệm sản phẩm đó. Khi đó con người sẽ cần tới kỹ năng đặt câu hỏi, sự sáng tạo và đổi mới.

Giữa năm 2023, Emad Mostaque, CEO của Stability AI, thậm chí còn đưa ra dự đoán rằng trong 5 năm tới sẽ không còn lập trình viên.

Quan điểm của Jensen Huang nhận được nhiều sự đồng tình. Tuy nhiên, nhà phân tích ngành công nghệ Patrick Moorhead cho rằng, lời khuyên của Jensen Huang được đưa ra quá sớm. Ông cho biết, đã nghe nói 'xyz sẽ khai tử việc viết code', trong hơn 30 năm qua nhưng hiện nay chúng ta vẫn không có đủ lập trình viên.

Theo ông Moorhead, AI sẽ không khiến công việc viết code biến mất mà sẽ đưa nó đến nhiều người hơn, làm tăng số lượng công việc về AI.

Thứ Ba, 27/02/2024 09:08
42 👨 558
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ