4 người Việt bị cáo buộc tấn công mạng khiến các công ty Mỹ thiệt hại hơn 71 triệu USD

Bốn hacker Việt bị cáo buộc là thành viên của nhóm tội phạm mạng quốc tế có tên FIN9, có liên quan đến một loạt vụ xâm nhập máy tính và giả mạo danh tính, khiến các công ty Mỹ thiệt hại nặng nề.

Văn phòng Luật sư Mỹ quận New Jersey đã công bố hồ sơ cho thấy, danh sách bốn người gồm Tai Van Tai (tên khác được sử dụng: Quynh Hoa, Bich Thuy), Nguyen Viet Quoc (Tien Nguyen), Nguyen Trang Xuyen và Nguyen Van Truong (Chung Nguyen) là thành viên của nhóm tội phạm mạng quốc tế có tên FIN9, những hacker quốc tế chuyên nghiệp.

Hacker Việt

Theo hồ sơ, 4 hacker Việt đã sử dụng chiến dịch lừa đảo, tấn công chuỗi cung ứng và các phương pháp hack khác để đánh cắp hàng triệu USD trong nhiều năm.

Cụ thể, từ tháng 5/2018 đến 10/2021, các bị cáo được cho là tấn công vào mạng máy tính của nhiều công ty ở Mỹ, sau đó sử dụng quyền truy cập thu thập được để đánh cắp thông tin, quyền lợi nhân viên và tiền quỹ khiến các nạn nhân bị thiệt hại hơn 71 triệu USD.

Ngoài ra, các thành viên của FIN9 còn trộm nhiều dữ liệu cá nhân, thông tin thẻ tín dụng liên quan đến nhân viên hoặc khách hàng của công ty nạn nhân. Đôi khi, nhóm sử dụng thông tin nạn nhân để đăng ký tài khoản trực tuyến trên các sàn tiền số hoặc dịch vụ máy chủ để che giấu danh tính khi tiêu thụ tài sản đánh cắp.

Bốn người bị cáo buộc âm mưu lừa đảo, tống tiền và hoạt động liên quan đến máy tính, âm mưu thực hiện hành vi lừa đảo qua mạng có dây, cố ý làm hỏng máy tính được bảo vệ. Nếu bị kết án cho tổng cộng các tội danh trên, những người này có thể đối mặt hàng chục năm tù.

Thứ Hai, 24/06/2024 08:58
31 👨 244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ