Có nên rút điện tủ lạnh vào mùa đông, khi đi du lịch dài ngày?

Vào mùa nhu cầu sử dụng tủ lạnh của một số gia đình thường ít đi hoặc thậm chí không có nhu cầu sử dụng, hay trong trường hợp gia đình có kế hoạch cho một chuyến du lịch kéo dài từ vài tuần cho đến một tháng thì việc quyết định có nên rút điện tủ lạnh hay không cũng là một trong những vấn đề đau đầu khiến cho chúng ta phải suy nghĩ. Thấu hiểu nỗi băn khoăn này của người dùng, hôm nay Quantrimang.com sẽ có câu trả lời chính xác cho bạn trong bài viết này.

1. Có nên rút điện tủ lạnh khi không dùng?

Một trong những thắc mắc của những gia đình khi mùa đông đến chính là việc có nên rút tủ lạnh khi không dùng, câu trả lời là không nên. Dù cho mùa đông nhu cầu sử dụng không nhiều hay khi tạm ngưng trong một khoảng thời gian thì chúng ta vẫn nên cắm tủ lạnh. Nhiều người lầm tưởng rằng việc rút nguồn điện của tủ lạnh vào mùa đông sẽ tốt vì giảm được lượng điện tiêu thụ đáng kể. Nhưng trên thực tế đây lại chính là nguyên nhân khiến cho tuổi thọ của tủ ngày một suy giảm.

Có nên rút điện tủ lạnh khi không dùng?Mùa đông dù nhu cầu sử dụng ít cũng không nên ngắt điện tủ lạnh.

Có thể bạn không biết, khi ngắt nguồn điện tủ lạnh dài ngày thì quá trình lưu thông giữa dàn nóng và dàn lạnh không xảy ra, thiết bị không được sấy dẫn tới hiện tượng oxi hóa, thủng mọt dàn gây xì hết gas tủ lạnh. Đặc biệt nguy hiểm hơn, nếu trước khi ngắt điện mà bạn không vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ, khô ráo, hơi nước ngưng tụ sẽ làm ẩm ướt các thiết bị điện cảm biến bên trong và dẫn tới hư hỏng các thiết bị này, làm cho tủ giảm chức năng làm lạnh.

2. Nên điều chỉnh tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp

Việc điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh khá quan trọng, nhất là trong mùa đông. Tuy nhiên, có rất ít gia đình chú ý đến việc điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chúng ta nên điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ở mức 1, đây là mức được khuyến cáo thiết lập để đảm cho tủ lạnh luôn luôn hoạt động ổn định mà lại tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.

Ở mức 1 nhiệt độ trong tủ dao động từ khoảng 2-5 độ, nó phù hợp để bảo quản thức ăn trong mùa đông cũng như trong trường hợp gia đình bạn về quê hay đi du lịch dài ngày. Hiện nay, hầu hết các dòng tủ lạnh đều có chức năng tự ngắt khi đã đạt đến độ lạnh yêu cầu, do đó điện năng sẽ không hao tốn nhiều như bạn suy nghĩ. Hãy điều chỉnh tủ lạnh về mức nhỏ nhất để tủ lạnh nhà mình hoạt động ổn định và không xảy ra hư hỏng.

Hãy điều chỉnh tủ lạnh về mức làm lạnh thấp nhất và để điện cho tủ hoạt động.Hãy điều chỉnh tủ lạnh về mức làm lạnh thấp nhất và để điện cho tủ hoạt động.

3. Những lưu ý trong trường hợp phải rút điện tủ lạnh trong thời gian dài

Nếu thời gian không sử dụng tủ lạnh kéo dài vài tháng đến một năm thì tất nhiên bạn nên ngắt điện hoàn toàn, nhưng vẫn cần lưu ý một số điều sau:

  • Trước khi rút nguồn điện, hãy lấy hết thực phẩm trong tủ ra và dùng vải mềm để lau tủ sạch sẽ từ trong ra ngoài.

Những lưu ý trong trường hợp phải rút điện tủ lạnh trong thời gian dài.Sử dụng vải mềm để lau tủ lạnh.

  • Đặt tủ ở những nơi thông thoáng, tránh đặt gần bếp. Bạn có thể dùng thêm tấm che bằng vải cotton thay vì vải nilon bởi chất liệu nilon không thoáng khí, để lâu sẽ khiến cho hơi nước lọt vào, làm gỉ các linh kiện.
  • Thi thoảng cắm điện cho tủ một vài tiếng để dàn nóng, dàn lạnh được hoạt động và tránh hiện tượng khi sử dụng lại xuất hiện một số lỗi ngoài ý muốn.

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết cách bảo quản và sử dụng tủ lạnh một cách hiệu quả trong mùa đông này cũng như dịp tết sắp tới rồi phải không nào. Hy vọng những thông tin trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn.

Chúc bạn vui vẻ.

Xem thêm:

Thứ Hai, 27/08/2018 15:58
31 👨 2.772
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh