Những dấu hiệu cần biết để thay tủ lạnh mới

Ngày nay, tủ lạnh là một đồ dùng không thể thiếu trong nhà bếp đối với mỗi gia đình chúng ta. Tủ lạnh không chỉ là đồ trang trí cho không gian phòng bếp thêm sang trọng và hiện đại mà nó còn là trợ thủ đắc lực giúp các bà nội trợ có thể bảo quản thức ăn để giúp thực phẩm vẫn thơm ngon, giữ được chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng, nếu tủ lạnh gia đình bạn gặp phải những triệu chứng dưới đây thì có lẽ đã đến lúc bạn nên thay thế cho gia đình mình một chiếc tủ lạnh mới để đảm bảo và tiết kiệm điện năng hơn.

1. Tủ lạnh có hiện tượng ngưng tụ hoặc đóng tuyết

Khi tủ lạnh nhà bạn xuất hiện hiện tượng đọng nước hoặc đóng tuyết trên đồ ăn và viền tủ lạnh, thì rất có thể tủ lạnh nhà bạn đang có vấn đề. Vậy nên bạn cần kiểm tra xem cửa tủ có đóng kín hoàn toàn hay không? Tủ lạnh có mở thường xuyên hay để mở quá lâu không? Có quá nhiều thực phẩm nóng bên trong tủ lạnh hay không? Bình thường tủ lạnh sẽ có khả năng tự cân bằng nhiệt độ trong tủ giữa nóng và lạnh. Vậy nên xuấ hiện những dấu hiệu như trên thì bạn hãy thử kiểm tra viền cao su xung quanh cửa tủ lạnh xem nhé.

Bạn có thể tự mình kiểm tra viền cao su bằng cách kẹp một tờ giấy mỏng lên cửa tủ lạnh và đóng cửa tủ lại. Tiếp theo, bạn nhẹ nhàng kéo tờ giấy đó ra khỏi tủ lạnh. Nếu tờ giấy có thể trượt khỏi mép tủ lạnh một cách dễ dàng thì đã đến lúc bạn cần thay phần cao su ở mép cửa tủ lạnh.

Tủ lạnh có hiện tượng ngưng tụ hoặc đóng tuyết

Sau khi đã thay dây gioăng cao su, nếu tủ lạnh vẫn xảy ra hiện tượng ngưng tụ và đóng tuyết thì có lẽ bạn nên gọi cho một thợ sửa chữa tủ lạnh chuyên nghiệp đến kiểm tra, hoặc nếu còn thời gian bảo hành thì hãy mang đến địa điểm bán để nhận được chính sách bảo hàng tốt nhất.

2. Tủ lạnh kêu to bất thường và liên tục

Tủ lạnh kêu to bất thường và liên tục

Bình thường động cơ của tủ lạnh không phải lúc nào cũng chạy ở tốc độ tối đa. Bởi vì tủ lạnh khi gia đình chúng ta sử dụng gần như không cần phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục, trừ trường hợp gia đình chúng ta có trẻ nhỏ thường đóng, mở cửa tủ thường xuyên. Nếu động cơ của tủ lạnh lại chạy không ngừng nghỉ, thì có thể là do lớp tuyết đang hình thành, vì vậy bạn sẽ cần phải xả tuyết bằng cách bỏ hết thức ăn, thực phẩm trong tủ ra và mở cánh tủ.

3. Tủ lạnh quá cũ và cho hiệu quả kém

Tủ lạnh quá cũ và cho hiệu quả kém

Thoạt nghe thì có vẻ lãng phí, nhưng bạn vừa có thể tiết kiệm tiền, vừa bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình mình bằng việc sắm một chiếc tủ lạnh mới, nếu chiếc tủ lạnh nhà bạn đã trở nên quá cũ kĩ.

Bởi những dòng tủ lạnh mới không chỉ giúp bảo quản thức ăn tốt hơn, mà còn có thể tiết kiệm điện hơn rất nhiều. Không chỉ giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm, có khả năng diệt khuẩn, bạn còn tiết kiệm được khối tiền điện hằng tháng trong một thời gian dài, sử dụng liên tục.

Và tủ lạnh như thế nào mới gọi là cũ? Thông thường, bạn nên đổi tủ lạnh mới sau khi đã dùng tủ cũ từ khoảng 10 đến 20 năm.

4. Tủ lạnh tỏa nhiệt quá nóng hơn bình thường

Tủ lạnh tỏa nhiệt quá nóng hơn bình thường

Bình thường nếu chúng ta cho tay vào phía hông của tủ lạnh thường cảm thấy có hơi nóng tỏa ra, nhưng đừng lo, đây là điều hết sức bình thường vì hệ thống thông gió của quạt đang hoạt động, vậy nên chúng ta sẽ cảm thấy nóng.

Hầu hết các tủ lạnh đều được các nhà sản xuất thiết kế cách nhiệt cho cuộn dây, nhưng nếu bạn thấy hơi nóng tỏa ra hơn mức bình thường. Trong tình huống này, bạn hãy liên hệ các trung tâm sửa chữa tủ lạnh xem xét vấn đề.

5. Thực phẩm để trong tủ nhanh bị hư hỏng

Thực phẩm để trong tủ nhanh bị hư hỏng

Nhiệm vụ chính và quan trọng nhất của tủ lạnh là bảo quan thức ăn giúp cho chúng luôn tươi ngon. Nhưng nếu bạn thấy những loại thực phẩm này để vào trong tủ lạnh mà xảy ra ô thiu và nhanh hỏng hơn bình thường hoặc để làm lạnh một lon nước ngọt hay chai nước quá lâu, thì có lẽ tủ lạnh gia đình bạn đã có vấn đề.

Vấn đề này làm cho tủ lạnh phải hoạt động nhiều điện hơn để có thể làm lạnh thực phẩm và đồng nghĩa rằng hóa đơn tiền điện của gia đình bạn sẽ tăng lên chóng mặt đó.

Trên đây là những dấu hiệu mà người dùng cần thay một chiếc tủ lạnh mới. Hi vọng bài viết trên sẽ có ích cho bạn.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Thứ Hai, 27/08/2018 15:54
31 👨 1.357
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh