Có nên để màn hình tivi quá sáng?

Rất nhiều người dùng trong số chúng ta thường có thói quen để màn hình tivi quá sáng vì cho rằng độ sáng càng cao hình ảnh sẽ càng đẹp. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc làm này chưa chắc đã đem lại chất lượng hình ảnh tốt hơn mà bạn có thể đối mặt với nhiều nguy cơ khác như ảnh hưởng đến sức khỏe, làm giảm tuổi thọ tivi. Cùng tìm hiểu ngay những lý do tại sao không nên để màn hình tivi quá sáng ngay bây giờ nhé.

1. Tốn điện

Tốn điện

Tivi hoạt động với độ sáng bình thường đã phải tiêu hao một lượng điện năng nhất định, nếu bạn muốn điều chỉnh màn hình tivi sáng hơn mức này để xem hình ảnh rõ nét hơn thì tất nhiên công suất hoạt động của tivi cũng phải tăng theo. Khi đó, tivi sẽ phải tiêu tốn thêm một lượng điện năng không cần thiết và hóa đơn tiền điện nhà bạn chắc chắn cũng tăng theo.

2. Gây hại cho mắt

Xem tivi quá nhiều hay nhìn chằm chằm vào màn hình tivi không gây tổn hại vĩnh viễn cho mắt, thế nhưng tất cả các hoạt động này khi kết hợp với việc để tivi với độ sáng màn hình quá cao sẽ khiến đôi mắt bị căng mỏi. Và đến khi không xem nữa thì bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi, nặng mắt, khó cân bằng lại với lượng ánh sáng ngoài trời.

Gây hại cho mắt

3. Giảm tuổi thọ của tivi

Giảm tuổi thọ tivi

Tuổi thọ tivi có thể bị giảm đi nếu bạn điều chỉnh độ sáng màn hình tivi quá cao, bởi với độ sáng lớn, máy sẽ nhanh nóng lên, tivi phải chịu áp lực điện lớn. Tình trạng này về lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng đến màn hình, dẫn đến hiện tượng lưu ảnh, nặng hơn có thể khiến tivi bị hỏng màn hình và các linh kiện khác. Theo các chuyên gia cho biết, chỉnh màn hình tivi quá sáng trong thời gian dàu thì tuổi thọ màn hình giảm từ 30.000 - 60.000 giờ.

Như vậy, để đảm bảo sức khỏe cũng như nâng cao tuổi thọ tivi, bạn không nên điều chỉnh màn hình tivi quá sáng nhé. Thực tế sử dụng cho thấy, độ sáng tivi chỉ nên điều chỉnh sao cho phù hợp với môi trường xung quanh và dễ chịu nhất với mắt.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 06/10/2018 09:17
51 👨 791
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi