Trợ lý ảo trên tivi là gì, những dòng tivi nào đang được tích hợp trợ lý ảo?

Nếu như trước đây, những chiếc Smart TV chỉ có khả năng kết nối Internet và chạy những ứng dụng đơn giản, thì nay một số dòng tivi đưa trí tuệ nhân tạo vào tivi nên có thể tương tác thông minh hơn, hiểu, dự đoán và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người dùng cũng như tương tác với các thiết bị khác trong ngôi nhà để tạo nên hệ sinh thái thông minh cho cuộc sống hiện đại, tiện nghi.

Việc tích hợp trợ lý ảo là một trong những bước đột phá vượt bậc giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng trên tivi. Vậy cụ thể trợ lý ảo trên tivi là gì và những dòng tivi nào hỗ trợ tính năng này, mời bạn đọc theo dõi nội dung chi tiết bài viết sau.

1. Trợ lý ảo trên tivi là gì?

Dựa trên nền tảng của trí tuệ nhân tạo (AI), trợ lý ảo trên tivi được các hãng công nghệ phát triển và tích hợp vào hệ điều hành của tivi nhằm mang đến giải pháp tối giản nhất để người dùng có thể thoải mái trong thao tác sử dụng và tiện lợi hơn với chính thói quen hàng ngày của mình.

Cụ thể, nhờ có “người bạn ảo” này, chiếc tivi sẽ trở nên “con người” hơn với nhiều tác vụ, ứng dụng tìm kiếm thông minh và khả năng kết nối, điều khiển các thiết bị gia dụng khác trong hệ sinh thái của gia đình. Các “ông lớn” tivi hiện nay đang tranh đua từng ngày để cải tiến công nghệ này cho thiết bị của mình, trong đó có thể kể đến như Samsung, LG,…

Trợ lý ảo trên tivi là gì?

2. Những dòng tivi nào đang được tích hợp trợ lý ảo?

Tivi Android hỗ trợ Google Assistant

Trợ lý ảo Google Assistant là công cụ được phát triển bởi Google, công cụ này mang đến trải nghiệm liền mạch, cho phép bạn quản lý công việc hàng ngày, tìm kiếm câu trả lời hay điều khiển các thiết bị thông minh tương thích mà không làm gián đoạn việc xem tivi.

Google Assistant tương thích với tất cả các tivi tích hợp AI trên nền tảng webOS của LG. Nó hỗ trợ nhiều tính năng và tăng khả năng truy cập với 8 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hindi, tiếng Indonesia, tiếng Nhật, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha.

Ngoài tivi của LG, trợ lý ảo Google Assistant cũng có mặt trên các sản phẩm của Sony. Một số tivi Sony được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant phải kể đến như các tivi Andoird 4K thuộc Serie 7 trở lên được sản xuất vào năm 2016, tất cả các tivi Sony được sản xuất mới trong những năm sau đó.

Tivi Android hỗ trợ Google Assistant

Tivi Tizen OS dòng 2018 tích hợp LG AI ThinQ

LG mang trí tuệ nhân tạo ThinQ vào tivi thông minh của mình, “ThinQ” ở đây nhằm ám chỉ khả năng “suy nghĩ” như con người trong một số hoàn cảnh nhất định. Ngoài ra, nó còn có thể được đọc là “Thank you”, giống như một lời cảm ơn sự yêu mến và ủng hộ của người dùng dành cho LG.

Tivi Tizen OS dòng 2018 tích hợp LG AI ThinQ

Dòng TV LG OLED và SUPER UHD 2018 được tích hợp AI ThinQ độc quyền từ LG, gúp người dùng xử lý các thao tác với tivi một cách nhanh chóng chỉ bằng lời nói thông qua bộ điều khiển thông minh.

Bixby trên dòng WebOS 4.0 của Samsung

Trợ lý ảo Bixby sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) và được tích hợp lên nền tảng ti vi để học hỏi thói quen sử dụng của người dùng theo thời gian và đưa ra chương trình phù hợp, tìm kiếm nội dung của người dùng yêu cầu thông qua giọng nói,… Ngoài chiếc điều khiển tivi thông thường, trợ ký ảo tích hợp trên tivi sẽ làm việc theo lệnh của người dùng trên chiếc điều khiển thông minh đi kèm tivi của hãng.

Bixby cũng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, Hàn và Trung, nhìn chung với trợ lý ảo này người dùng sẽ có được những trải nghiệm mới mẻ.

3. Những ứng dụng của trợ lý ảo trên tivi

Tìm kiếm bằng giọng nói thông minh hơn

Nếu tivi nhà bạn tích hợp AI thì việc tìm kiếm bằng giọng nói sẽ trở nên thông minh hơn bao giờ hết, tivi sẽ thực hiện theo những câu lệnh của bạn như “Volumn up”, “Volumn down, và cho dù bạn có lỡ nói sai chính tả thì kết quả phản hồi cũng không làm bạn thất vọng.

Chẳng hạn với trợ lý ảo Bixby, bạn có thể dùng giọng nói điều khiển tivi làm những công việc khó hơn như yêu cầu chuyển kênh, phát bài hát, tìm kiếm các bộ phim đoạt giải Oscar,…

Tìm kiếm bằng giọng nói thông minh hơn

Hệ sinh thái SmartThing của Samsung kết nối các thiết bị gia dụng dễ dàng

Bảng điều khiển SmartThing trên Smart tivi Samsung giúp kết nối các thiết bị gia dụng của toàn bộ ngôi nhà. Thật thú vị khi bạn có thể kiểm tra mọi thứ bên trong tủ lạnh, điều khiển đèn, điều chỉnh nhiệt độ,… ngay trên màn hình tivi. Sử dụng điện thoại Galaxy bạn còn có thể đồng bộ thiết bị với tivi thông qua ứng dụng SmartThings để thiết lập và truy cập các chức năng như hướng dẫn chương trình, điều khiển từ xa và chia sẻ video giữa các màn hình.

Hệ sinh thái nhà thông minh ThinQ của LG ra lệnh cho tivi thông qua bộ điều khiển từ xa

Trên các dòng tivi LG được tích hợp trí tuệ nhân tạo ThinQ, bạn sẽ được tận hưởng những tính năng tiện lợi từ công nghệ hỗ trợ giọng nói tiên tiến, mọi thao tác tìm kiếm thông tin cụ thể, kết nối tivi với các thiết bị ngoại vi được thực hiện một cách nhanh chóng bằng lời nói qua bộ điều khiển.

Tivi LG tích hợp ThinQ AI còn hỗ trợ người dùng cung cấp thông tin theo thời gian thực, định vị kênh theo nội dung mình mong muốn dựa trên hệ thống hướng dẫn chương trình điện tử.

Xem thêm:

Thứ Năm, 04/10/2018 09:10
52 👨 811
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi