5 cách giúp kéo dài tuổi thọ tivi

Thông thường, tuổi thọ trung bình của một chiếc tivi là từ 10 đến 20 năm, tuy nhiên có những thói quen tưởng chừng như vô hại lại đang khiến chiếc tivi của bạn nhanh hỏng hơn đấy. Việc sử dụng tivi đúng cách sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ tivi, cùng xem các mẹo nhỏ sau đây để giúp tivi nhà bạn sống "thọ" hơn nhé.

Bố trí, lắp đặt tivi hợp lý

Bố trí, lắp đặt tivi hợp lý

Nhiều người dùng thường không quá quan tâm đến vị trí lắp đặt tivi, miễn sao thuận để xem là được. Tuy nhiên, việc này có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của tivi. Dù là tivi treo tường hay để bàn, bạn cũng cần đặt thiết bị ở một khoảng cách nhất định, ít nhất là 30 mm cho tivi được thông thoáng. Tránh xa những nơi ẩm ướt hay quá nhiều ánh sáng để tránh hiện tượng nhiễm từ màn hình. Ngoài ra, bạn chú ý không nên để tivi quá gần với các thiết bị có từ trường như loa, máy biến thế,…

Điều chỉnh độ sáng màn hình hợp lý

Các chuyên gia cho biết, nếu để màn hình tivi quá sáng thì tuổi thọ của tivi sẽ có nguy cơ bị giảm xuống, đơn giản là vì lúc này tivi phải chịu một áp lực điện năng khá lớn, đến một giai đoạn nào đó tivi sẽ bị hỏng hóc ở phần màn hình. Chưa hết, việc để màn hình tivi sáng hơn mức bình thường còn gây ra hiện tượng tiêu tốn quá nhiều điện năng không cần thiết, gây hại đến mắt, nhất là đối với trẻ nhỏ. Do đó, bạn nên điều chỉnh độ sáng màn hình tivi sao cho hợp lý nhất.

Tắt tivi đúng cách khi không sử dụng

Tắt tivi đúng cách khi không sử dụng

Khi tắt tivi bạn nên dùng remote để tắt sau đó nhấn thêm nút nguồn để tivi ngừng hoạt động hẳn. Nếu chỉ tắt tivi bằng remote thì tivi vẫn hoạt động ngầm (chế độ Standby), điều này có thể làm hao tốn điện nhà bạn, hơn nữa về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của thiết bị.

Bạn có thể tham khảo một số sai lầm khi tắt tivi mà hầu như ai trong chúng ta cũng mắc phải để tránh làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của tivi.

Bảo quản bóng đèn tivi

Việc giữ ổn định nguồn điện để bảo vệ màn hình tivi cũng như bóng đèn tivi là điều rất quan trọng, bởi sâu trong màn hình tivi là 3 bóng đèn điện tử có công suất lớn. Khi sử dụng tivi, tốt nhất là bạn nên hạn chế thao tác tắt/mở tivi nhiều lần để tránh gây ảnh hưởng đến dây tóc của bóng đèn.

Tuyệt đối không được rút dây điện đột ngột khi tivi đang hoạt động, nếu không nó sẽ làm giảm khả năng hoạt động của các bóng đèn và gây ra hư hại, từ đó làm giảm tuổi thọ của bóng đèn tivi. Hãy thực hiện theo đúng quy trình được các chuyên gia chia sẻ: Tắt công tắc hoàn toàn > rút dây nguồn điện để đảm bảo an toàn cho bạn và cả gia đình.

Thường xuyên vệ sinh tivi

Thường xuyên vệ sinh tivi

Cũng giống như các thiết bị điện tử khác, việc vệ sinh tivi cần phải đặt lên hàng đầu. Việc làm này sẽ giúp duy trì độ bền bỉ của tivi và độ sáng của màn hình. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chuẩn bị nước vệ sinh chuyên dụng dành cho tivi, dùng vải mềm để lau sạch màn hình sau đó lau khô lại là xong. Lưu ý, trước khi tiến hành vệ sinh bạn phải tắt tivi hoặc rút dây điện hoàn toàn, đợi đến khi tivi nguội bạn mới thực hiện các công việc trên.

Trên đây là 5 cách đơn giản giúp bạn kéo dài tuổi thọ tivi, bạn hãy kiên trì làm theo đúng quy trình này để thấy được hiệu quả nhé. Hy vọng bạn đã biết cách sử dụng tivi hợp lý nhất nhằm tiết kiệm và bảo vệ an toàn cho bạn và cả gia đình.

Xem thêm:

Thứ Hai, 01/10/2018 09:35
52 👨 751
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi