Màn hình tivi chớp nháy liên tục, nguyên nhân và cách khắc phục

Hiện tượng màn hình tivi bỗng nhiên nhấp nháy liên tục là vấn đề nhiều người dùng gặp phải. Khi rơi vào tình huống này, tivi gần như là không thể xem được hoặc rất khó xem. Tuy nhiên, trước khi có ý định mang tivi đi sửa chữa bạn hãy thử tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi và cách khắc phục tivi bị nhấp nháy theo hướng dẫn dưới đây xem sao nhé.

1. Biểu hiện tivi bị chớp nháy màn hình liên tục

Khi bạn đang sử dụng tivi thì bỗng dưng thấy màn hình tối lại hay đen xì và lại sáng lên, giống như bạn bật tắt tivi liên tục thì có thể kết luận màn hình tivi nhà bạn đang gặp phải lỗi chớp nháy.

2. Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình tivi bị chớp nháy

Ti vi gặp lỗi nhấp nháy hoặc hình ảnh trên tivi bị bóp méo rất có thể là do đầu nối của thiết bị kết nối vào tivi như đầu đĩa DVD, đầu thu truyền hình kỹ thuật số, máy trò chơi điện tử,… gặp trục trặc. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra các cổng kết nối, giắc cắm,…. nếu dây lỏng thì gắn chặt vào hoặc thay mới khi phát hiện mối nối đã gỉ sét, hư hỏng.

Kiểm tra các cổng kết nối, giắc cắm

Nếu bạn đã chắc chắn các thiết bị kết nối với tivi không có vấn đề gì thì khả năng cao là do nguồn điện nhà bạn không ổn định, hoặc có thể vào những hôm mưa gió nguồn điện thay đổi bất thường cũng sẽ khiến tivi gặp lỗi chớp nháy liên tục. Bạn hãy xem xét để đảm bảo nguồn điện nơi mình ở ổn định, tránh tình trạng màn hình tivi bị chớp nháy làm ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm.

Đảm bảo nguồn điện ổn định

Ngoài ra, cũng không thể loại trừ khả năng tivi bị chớp màn hình là do các chi tiết hỗ trợ phát sáng và phát hình của tivi (như đèn LED, bóng đèn màn hình) đã hư hỏng. Xử lý lỗi này, không còn cách nào khác là bạn phải mang tivi đến trung tâm bảo hành của hãng (nếu còn trong thời gian bảo hành), hoặc tìm đến các địa chỉ sửa chữa tivi uy tín (nếu không còn bảo hành) để thay bóng đèn màn hình.

 Thay bóng đèn màn hình

Thêm một cách khắc phục lỗi tivi nhấp nháy liên tục mà bạn có thể thực hiện tại nhà, đó là rút điện của tivi ra, sau đó nhấn giữ nút nguồn của tivi trong vài giây. Để tivi nghỉ khoảng 1 đến 2 phút rồi cắm điện và mở tivi lại.

Rút điện tivi

Vừa rồi là một số nguyên nhân cũng như cách sửa lỗi màn hình tivi chớp nháy liên tục, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục lỗi tivi đang gặp phải và không làm gián đoạn quá trình xem.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/06/2020 11:14
3,49 👨 45.991
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi