VPN chơi game là gì? Nó có thể cải thiện gameplay như thế nào?

Phải đối mặt với ping cao và lag thay vì kẻ thù trong game trực tuyến? Hướng dẫn này giải thích cách VPN chơi game có thể thay đổi cuộc chơi cho bạn.

VPN chơi game là gì?

VPN chơi game hoạt động giống như VPN truyền thống. Nó mã hóa kết nối và chuyển hướng nó thông qua các máy chủ. Sự khác biệt chính là ở sự tối ưu hóa. VPN chơi game thường có máy chủ tốc độ cao với thuật toán định tuyến để giảm độ trễ và mất gói.

Các máy chủ cũng được đặt ở vị trí chiến lược gần những máy chủ chơi game lớn để giảm thiểu khoảng cách di chuyển hơn nữa. Điều này thường mang lại ping thấp hơn so với nhà cung cấp dịch vụ Internet, vì ISP tập trung vào việc tạo kết nối ổn định, ngay cả khi điều đó dẫn đến độ trễ cao hơn.

Chưa kể, còn có các tính năng bổ sung liên quan đến game, như bảo vệ DDoS, chuyển đổi máy chủ thủ công, theo dõi ping, kiểm soát tùy chọn lưu lượng truy cập và tự động chuyển sang máy chủ ping thấp nhất.

Ưu điểm của việc sử dụng VPN chơi game

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về cách sử dụng VPN chơi game và cách chúng có thể cải thiện các phiên chơi game trực tuyến của mình.

Giảm Ping và kết nối ổn định

Vì những lý do như hiệu quả về chi phí hoặc thỏa thuận ngang hàng hạn chế, ISP không được sử dụng đường dẫn trực tiếp đến máy chủ game. Kết nối có thể phải đi qua nhiều máy chủ và một số máy chủ thậm chí có thể bị tắc nghẽn.

Khi sử dụng VPN chơi game, nó sẽ cố gắng nhận lưu lượng truy cập bằng tuyến đường trực tiếp nhất có thể, sau đó chuyển tiếp trực tiếp đến máy chủ chơi game, thường ở gần máy chủ của VPN. Điều này làm giảm độ trễ tổng thể. Hơn nữa, các máy chủ được tối ưu hóa cao để xử lý lưu lượng chơi game và giảm thiểu mất gói để tránh hiện tượng giật lag.

Bảo vệ chống lại các cuộc tấn công DDoS

Mặc dù đây không phải là mối lo ngại lớn đối với hầu hết các game thủ nhưng khả năng chống DDoS là một trong những tính năng bảo mật cơ bản của VPN chơi game. Trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công DDoS có thể làm gián đoạn phiên chơi game và góp phần dẫn đến thua cuộc. VPN chơi game lọc lưu lượng độc hại và phân chia tải giữa nhiều máy chủ để tránh sự cố.

Ngăn chặn điều tiết mạng

Nhiều kiểu điều tiết mạng ở đầu ISP và máy chủ game có thể ảnh hưởng đến gameplay. ISP có thể điều chỉnh tốc độ trong giờ cao điểm hoặc ưu tiên các loại lưu lượng truy cập khác hơn lưu lượng truy cập game. Tương tự, máy chủ game có thể giảm mức độ ưu tiên đối với lưu lượng truy cập từ các vị trí cụ thể khi đang tải hoặc các sự kiện có hoạt động cao, chẳng hạn như ngày vá lỗi.

Vì VPN ẩn lưu lượng truy cập bằng cách sử dụng mã hóa và thay đổi vị trí nên hầu hết các phương pháp điều tiết mạng đều không có tác dụng.

Kết nối trong game tốt hơn

Đối với các game sử dụng vị trí làm yếu tố kết nối (như Brawl Stars), VPN có thể giúp bạn tìm được những người phù hợp hơn bằng cách hiển thị vị trí trong một khu vực cạnh tranh hơn. Vì VPN chơi game cũng có thể tối ưu hóa kết nối nên bạn có thể tận dụng lợi ích của việc kết nối tốt và ping cao hơn một chút.

Truy cập nội dung bị giới hạn địa lý

Truy cập các game bị hạn chế về mặt địa lý
Truy cập các game bị hạn chế về mặt địa lý

Nhiều bản phát hành game hoặc nội dung được giới hạn ở các khu vực cụ thể. Với VPN chơi game, bạn có thể truy cập các loại game đó bằng máy chủ ở khu vực được hỗ trợ. Bạn cũng có thể tiếp cận các giao dịch theo khu vực cụ thể hoặc tránh các lệnh cấm IP, nhưng điều này thường trái với điều khoản sử dụng của game và có thể khiến bạn bị phạt thêm.

Chọn VPN chơi game phù hợp

Chọn đúng VPN
Chọn đúng VPN

Bạn có muốn dùng thử VPN chơi game không? Việc chọn VPN chơi game hơi khác một chút so với VPN bảo mật thông thường. VPN chơi game có các cài đặt tối ưu dành riêng cho từng game nên chúng không hỗ trợ tất cả các game.

Trước tiên, hãy đảm bảo game được nhà cung cấp VPN hỗ trợ. Hãy kiểm tra trang web của VPN để xem danh sách các game được hỗ trợ.

Hơn nữa, có hai loại VPN chơi game: VPN thông thường có các tính năng chơi game và VPN chơi game chuyên dụng chỉ hoạt động với game. Nếu bạn quan tâm đến ping thấp hơn thì nên sử dụng VPN chuyên dụng, như Exitlag hoặc WTFast, vì máy chủ của họ đặc biệt xử lý lưu lượng chơi game. Tuy nhiên, nếu cần một VPN thông thường để bảo mật trực tuyến thì ExpressVPN hoặc NordVPN sẽ tốt hơn.

Dưới đây là danh sách những điều bạn nên cân nhắc khi chọn VPN chơi game:

  • Hãy tìm bản dùng thử miễn phí để xem nó sẽ mang lại bao nhiêu cải thiện.
  • Kiểm tra hỗ trợ nền tảng. Bạn có thể sử dụng tài khoản của mình trên PC, thiết bị di động và tốt nhất là trên console không.
  • Đảm bảo rằng nó có thể tự động tìm máy chủ tối ưu cho game và lý tưởng nhất là chuyển đổi theo thời gian thực. Bạn sẽ không muốn lãng phí thời gian thử nghiệm và chọn máy chủ theo cách thủ công.
  • Hãy xem xét các tính năng bổ sung. Nhiều VPN chơi game có các tính năng tối ưu hóa bổ sung có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm chơi game tổng thể, như tăng FPS, overlay, trình theo dõi ping, công cụ định hình lưu lượng truy cập, v.v...

Hiển nhiên là bạn không nên chọn VPN chơi game miễn phí. Với tất cả các vấn đề xảy ra với VPN miễn phí, không cách nào chúng có thể cung cấp các máy chủ được tối ưu hóa để xử lý việc chơi game.

Thứ Năm, 13/06/2024 11:14
51 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản