Cách bật chế độ Focus Mode trên Chrome

Khi làm việc trên trình duyệt Chrome hay các trình duyệt khác, người dùng đôi khi bị xao nhãng bởi những nội dung không cần thiết như quảng cáo trên trình duyệt, giới thiệu game,… Nhiều người đã chọn sử dụng một số tiện ích Chrome để tập trung vào nội dung trên giao diện web, tránh bị ảnh hưởng bởi những nội dung khác. Nếu bạn đã nâng cấp lên Chrome 75 thì có thể sử dụng chế độ Focus Mode có sẵn, mà không phải cần tới tiện ích hỗ trợ.

Theo đó chế độ này đưa website mà bạn muốn tập trung làm việc hoạt động ở cửa sổ riêng biệt, mở song song với cửa sổ bạn mở ban đầu. Giao diện của chế độ Focus Mode rất đơn giản, lược bỏ đi những thành phần không cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kích hoạt chế độ Focus Mode trên Chrome.

Video cách bật chế độ Focus Mode trên Chrome

Hướng dẫn bật Focus Mode trên Chrome

Bước 1:

Người dùng truy cập vào trình duyệt Chrome rồi nhập vào thanh địa chỉ trình duyệt chrome://flags và nhấn Enter để truy cập.

Truy cập flags Chrome

Bước 2:

Trong giao diện tiếp theo người dùng nhập từ khóa Focus Mode vào thanh Search flags để tìm kiếm.

Tìm chế độ Focus mode

Hiển thị kết quả bên dưới, chúng ta chuyển chế độ Default sang Enabled để kích hoạt chế độ Focus Mode trên Chrome.

Chuyển chế độ

Bước 3:

Khi đó người dùng được yêu cầu khởi động lại trình duyệt để thay đổi được áp dụng, nhấn chọn Relaunch Now.

Khởi động lại Chrome

Bước 4:

Mở lại trình duyệt Chrome rồi truy cập vào website muốn mở trong chế độ cửa sổ Focus Mode. Tiếp tục người dùng nhấn chuột phải lên tab rồi chọn Lấy tiêu điểm tab này (Focus this tab) để chuyển sang giao diện duyệt web mới.

Mở với Focus Mode

Ngay lập tức trang web của cửa sổ đó được mở ở giao diện tách biệt hoàn toàn với cửa sổ trình duyệt đang được mở. Chúng ta dễ dàng thấy giao diện trang web rất đơn giản, chỉ có thanh tiêu đề, biểu tượng trình đơn 3 chấm, nút phóng to/thu nhỏ/ẩn cửa sổ làm việc. Những biểu tượng thanh địa chỉ, biểu tượng New Tab, bookmark trình duyệt,… đều được lược bỏ. Như vậy người dùng chỉ tập trung vào nội dung đang làm trên trình duyệt mà thôi.

Giao diện Focus mode

Bước 5:

Khi nhấn biểu tượng 3 dấu chấm sẽ hiển thị danh sách các tùy chọn như hình dưới đây cho web đang mở, như sao chép URL trang, mở trong Chrome.

Tùy chọn cho cửa sổ

Bước 6:

Trong quá trình duyệt web bằng chế độ Focus Mode, người dùng có thể chuyển trang web về lại cửa sổ thông thường, bằng cách nhấn chuột vào biểu tượng 3 chấm chọn Mở trong Chrome.

Nếu bạn nhấn vào biểu tượng X thì cửa sổ Focus Mode sẽ đóng luôn như một tab, cửa sổ thông thường.

Về chế độ thông thường

Chế độ Focus Mode trên Chrome làm gọn giao diện của cửa sổ trình duyệt, loại bỏ những mục hay thành phần không cần thiết để bạn chỉ tập trung vào nội dung hiển thị mà thôi. Chế độ này chỉ áp dụng và hoạt động khi bạn duyệt Chrome trong chế độ bình thường, không áp dụng cho duyệt web ẩn danh.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 20/07/2019 22:34
43 👨 4.025
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome