Android thu thập dữ liệu người dùng ngay cả khi không sử dụng thiết bị nhiều gấp 50 lần so với iOS

Một nghiên cứu mới của Giáo sư Douglas Schmidt tại Đại học Vanderbilt có thấy khi ở chế độ rảnh (không hoạt động) các thiết bị Android thu thập dữ liệu người dùng nhiều hơn gấp 10 lần so với các thiết bị iOS.

Theo kết quả nghiên cứu thì trong vòng 24 giờ một smartphone Android cài trình duyệt Chrome chạy nền gửi dữ liệu vị trí đến Google 340 lần, tương đương khoảng 14 lần mỗi giờ. Con số này gần gấp 50 lần so với tốc độ gửi dữ liệu trên một chiếc iPhone với trình duyệt Safari. Trình duyệt Safari của Apple không gửi nhiều dữ liệu cho Google trừ khi người dùng đang sử dụng chiếc iPhone liên tục.

Trong vòng 24 giờ một smartphone Android cài trình duyệt Chrome chạy nền gửi dữ liệu vị trí đến Google 340 lần

Điều quan trọng trong nghiên cứu này chính là Google thu thập dữ liệu ngay cả khi người dùng không trực tiếp sử dụng thiết bị.

Hiện trên thế giới đang có khoảng hơn 2 tỷ người dùng đang sử dụng thiết bị chạy Android nên lượng dữ liệu mà Google thu thập được là rất lớn. Từ những dữ liệu thu thập được từ những thiết bị Android, Google có thể so sánh và kết nối chúng với các dữ liệu ẩn danh để tạo ra hồ sơ người dùng hoàn chỉnh và chính xác. Hiện Google dựa vào việc thu thập dữ liệu người dùng để phục vụ mục tiêu quảng cáo.

Android thu thập dữ liệu người dùng cho Goolge nhiều gấp 50 lần so với iOS

Để hiểu rõ hơn cách Google thu thập thông tin của người dùng, bạn có thể tải về file PDF của nghiên cứu này theo link dưới đây.

https://digitalcontentnext.org/wp-content/uploads/2018/08/DCN-Google-Data-Collection-Paper.pdf

Xem thêm:

Thứ Năm, 23/08/2018 09:55
52 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ