Android Q sẽ được gọi đơn giản là Android 10

Kể từ năm 2009, Google luôn dùng tên một loại bánh ngọt để đặt cho hệ điều hành mới. Chính vì vậy, nhiều người đã cho rằng Android Q, phiên bản hệ điều hành mới nhất của Google sẽ ra mắt vào cuối tháng này cũng không phải là ngoại lệ. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Android mới sẽ được gọi đơn giản là Android 10 mà thôi.

Nguyên nhân khiến Google quyết định từ bỏ cách đặt tên bằng các món ngọt là do họ lo ngại về vấn đề đọc hiểu của người dùng.

Android Q sẽ được gọi đơn giản là Android 10

Kaori Miyake, quản lý truyền thông cho Android tại Google cho biết: “Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi từ người dùng về việc những cái tên gọi của Android không phải lúc nào cũng dễ hiểu với mọi người trên toàn cầu".

Android đang hiện diện trên 2,5 tỷ thiết bị trên toàn cầu, vì vậy có rất nhiều người dùng cảm thấy khó hiểu về việc mỗi phiên bản hệ điều hành này được đặt theo tên một món tráng miệng của Mỹ. Ví dụ như “Pie” là một món bánh ngọt làm từ bột mỳ ở Mỹ nhưng với người New Zealand và người Anh, họ lại cho rằng đó là một món nhân thịt.

Việc đặt tên theo thứ tự bảng chữ cái tiếng Anh cũng gây khó hiểu cho những người dùng không nói tiếng Anh.

Chính vì vậy, Google quyết định Android Q sẽ được gọi đơn giản là Android 10 và họ sẽ gắn bó với quy ước đặt tên chỉ có số. Sau 10 sẽ là 11.

Chữ "android" trong logo của hệ điều hành mới sẽ chuyển từ xanh lá sang đen

Google cũng vừa mới thực hiện một cập nhật khác để giúp người dùng dễ nhận biết hệ điều hành Android hơn, đó là chữ "android" trong logo của hệ điều hành mới sẽ chuyển từ xanh lá sang đen. Việc chuyển đổi màu này nhằm giúp người dùng bị khuyết tật thị giác dễ đọc hơn.

Google còn công bố một bộ màu sắc mới dành cho nhãn hiệu Android có độ tương phản cao hơn nhằm giúp cải thiện mức độ dễ đọc trong tất cả mọi điều kiện mà logo xuất hiện.

Android 10 sẽ chính thức được Google tung ra trong vài tuần tới nhưng thời gian cụ thể vẫn chưa được công bố.

Thứ Sáu, 23/08/2019 15:44
53 👨 322
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ