5 điều nên làm trước khi bán điện thoại cho người khác

Điện thoại đang sử dụng vẫn còn hoạt động tốt nhưng bạn lại muốn đổi để lên đời một chiếc smartphone mới? Và tất nhiên chẳng có lý do gì mà bạn không đem bán nó đi để phụ thêm chi phí cho việc "tậu" điện thoại mới. Vậy trước khi bán điện thoại bạn cần phải lưu ý những gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm được thông tin chi tiết nhé.

1. Xóa dữ liệu cá nhân trên máy

Trước khi "chia tay" người bạn cũ đã đồng hành cùng mình bao nhiêu năm tháng bạn đừng quên sao chép tất cả những tấm ảnh, video cá nhân ghi lại những kỷ niệm, hay các tài liệu quan trọng liên quan đến công việc, sau đó xóa sạch chúng đi. Tuy chỉ là người bình thường nhưng ai mà biết được chuyện gì sẽ xảy ra với bạn khi những dữ liệu này rơi vào tay kẻ xấu. Dù sao thì cẩn thận vẫn hơn đúng không nào? Chỉ một vài thao tác đơn giản thôi nhưng có thể cứu bạn thoát khỏi những tình huống xảy đến bất ngờ và nguy hiểm đấy.

Xóa dữ liệu cá nhân trên máy.Những bức ảnh có thể bị phát tán trên mạng xã hội.

2. Xóa toàn bộ lịch sử ứng dụng, nhắn tin

Thật là ngại ngùng khi những cuộc trò chuyện riêng tư hay những bí quyết "thả thính" của mình lại lưu lạc vất vưởng và người khác đọc được đúng không nào? Tai hại hơn có thể bị tung lên mạng xã hội để làm trò cười, câu like hoặc bị kẻ xấu lợi dụng để uy hiếp thì sao. Trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra, nên bạn hãy đề phòng tất cả các trường hợp trên bằng cách đăng xuất tất cả những ứng dụng tin nhắn, Facebook, Messenger, email,...

Xóa toàn bộ lịch sử ứng dụng, nhắn tin.Đừng để lịch sử tin nhắn của mình bị đánh cắp.

3. Thoát tài khoản đăng nhập hệ thống

Bất cứ ai khi dùng smartphone bây giờ cũng đều cần đến một tài khoản hệ thống có thể là iCloud của iOS hay Google trên Android để có thể tải ứng dụng về máy hoặc tận dụng được hết những chức năng liên quan quan trọng. Nhưng tài khoản này thường chứa nhiều thông tin cá nhân dùng cho nhiều dịch vụ, thậm chí sử dụng để thanh toán online. Vì vậy, trước khi giao thiết bị của mình cho người khác tốt nhất là bạn nên thoát toàn bộ tài khoản bao gồm tài khoản hệ thống, tài khoản đăng nhập ứng dụng để tránh những điều không may có thể "ập đến" lúc nào không hay.

Thoát tài khoản đăng nhập hệ thống.Hãy thoát iCloud trên iPhone ra nhé.

4. Xóa lịch sử duyệt web

Như đã đề cập, thông tin cá nhân vẫn luôn là một rủi ro khó lường cho bạn nếu bị lộ. Không ít người có thói quen lưu tên đăng nhập và mật khẩu trên trình duyệt web mobile. Trên thực tế, điều này chỉ an toàn khi thiết bị vẫn thuộc quyền sở hữu của bạn, còn khi đã quyết định "trao tay" cho người khác rồi thì lúc này bạn có thể sẽ phải đối mặt với một vài rắc rối từ thói quen tai hại trên. Bởi lẽ, nhiều trang web sẽ lưu thông tin cả tài khoản ngân hàng, như vậy vô tình bạn đã tiếp tay và tạo cơ hội quá dễ dàng cho kẻ xấu lợi dụng để lấy tiền của bạn rồi.

Xóa lịch sử duyệt web.Nhớ xóa lịch sử trình duyệt web.

5. Thoát các thiết bị kết nối điều khiển

Thời buổi ngày nay, công nghệ cho phép con người có thể điều khiển từ xa ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình, chẳng hạn như dùng iPhone điều khiển tivi Samsung, tìm kiếm điểm đỗ xe trên điện thoại, thậm chí là theo dõi theo dõi hệ thống an ninh trong ngôi nhà của mình,... Và tất nhiên chẳng ai muốn những dữ liệu đó của mình bị can thiệp và theo dõi từ một nơi xa nào đó sau khi bán chiếc smartphone cũ, kể cả khi đó là vô tình hay cố tình đi nữa. Chính vì vậy, trước lúc có ý định bán điện thoại cho một người lạ nào đó hãy reset toàn bộ điện thoại về trạng thái ban đầu của nó thì sẽ giải quyết được những vấn đề này.

Thoát các thiết bị kết nối điều khiển.Đừng quên thoát các thiết bị kết nối điều khiển.

Trên đây là 5 thao tác bạn cần thực hiện biết trước khi bán điện thoại của mình cho người khác. Bạn nên làm theo những lưu ý này để bảo vệ bản thân trước những mối nguy hiểm rình rập từ bên ngoài.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Tư, 31/01/2018 17:15
51 👨 1.675
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản