Tại sao sử dụng VPN là điều mà các game thủ game online nên làm?

VPN là mạng riêng ảo (Virtual Private Network), một công nghệ mạng giúp tạo kết nối mạng an toàn khi tham gia vào mạng công cộng như Internet hoặc mạng riêng do một nhà cung cấp dịch vụ sở hữu. Các tập đoàn lớn, các cơ sở giáo dục và cơ quan chính phủ sử dụng công nghệ VPN để cho phép người dùng từ xa kết nối an toàn đến mạng riêng của cơ quan mình.

Như vậy, VPN đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong bảo mật không gian mạng, và lĩnh vực game online cũng không phải là ngoại lệ. Sử dụng VPN để chơi game là một ý tưởng không thể tuyệt vời hơn khi nhắc đến yếu tố bảo mật, đặc biệt là trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều hơn các trường hợp tấn công DDoS nhắm mục tiêu đến các game thủ như hiện nay, VPN sẽ giúp tăng cường khả năng bảo vệ chống lại các loại mối đe dọa dạng này. Không những vậy, trong thực tế sử dụng VPN còn sở hữu nhiều tác dụng hơn thế. Một VPN tốt sẽ giúp cải thiện mọi khía cạnh của việc chơi game.

VPN

Tuy nhiên, đáng buồn là hầu hết các game thủ ngày nay đều không thực sự hiểu được việc sử dụng VPN đem lại cho họ nhiều lợi ích thiết thực như thế nào. Ngược lại, nhiều người còn có xu hướng nghĩ rằng việc sử dụng VPN có thể làm chậm kết nối internet của họ, và thậm chí còn cho rằng nó có thể khiến tài khoản chơi game của họ gặp rủi ro bảo mật cao hơn.

Vâng, nhưng sự thật là sử dụng VPN khi chơi game mang lại cực kỳ nhiều lợi ích. Vậy VPN mang lại lợi ích gì cho các game thủ? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.

VPN cho phép bạn truy cập vào tất cả các loại trò chơi một cách an toàn

VPN cho phép bạn truy cập vào tất cả các loại trò chơi một cách an toàn

Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ không thể tiếp cận được tất cả các trò chơi trong khi truy cập ở chế độ bình thường. Nói cách khác, có nhiều tựa game sẽ bị giới hạn truy cập theo một vài tiêu chí nhất định, chẳng hạn như vùng miền, và do đó bạn chỉ có thể download game ở một số khu vực hoặc quốc gia nhất định. Tuy nhiên việc sử dụng VPN sẽ cho phép bạn truy cập được ngay cả những trò chơi bị hạn chế hoặc bị khóa theo từng khu vực. Trên thực tế, VPN lâu nay vẫn là cứu cánh cho hàng triệu game thủ muốn chơi hoặc tải những tựa game nước ngoài không được hỗ trợ tại quốc gia của mình.

Tuy nhiên có một điều bạn cần phải lưu ý trong trường hợp này, đó là hãy nhớ đọc thật kỹ các chính sách của cửa hàng trực tuyến hoặc website nơi bạn mua hoặc download trò chơi. Trong nhiều tình huống, chính sách của bên bán hàng/cung cấp dịch vụ có thể không cho phép khách hàng sử dụng các bản tải xuống dưới hình thức như vậy. Chỉ download trò chơi qua VPN khi nhà cung cấp cho phép hoặc hỗ trợ điều đó.

VPN có thể cho phép bạn truy cập và trải nghiệm các trò chơi sớm hơn

VPN có thể cho phép bạn truy cập và trải nghiệm các trò chơi sớm hơn

Nhiều trò chơi thường được nhà phát hành cho ra mắt theo khu vực, do đó, các game thủ ở quốc gia này có thể sẽ được trải nghiệm sớm hơn ở quốc gia kia. Bằng cách sử dụng VPN, bạn hoàn toàn có thể tải xuống và truy cập vào một trò chơi trước khi nó được phát hành ở quốc gia mình.

VPN giúp ngăn chặn hiệu quả các cuộc tấn công DDoS

Mô tả tấn công DDoSMô tả tấn công DDoS

Game online luôn là địa chỉ ưa thích mà những kẻ đứng sau các cuộc tấn công DDoS (từ chối dịch vụ phân tán) nhắm đến. Các cuộc tấn công DDoS nhắm mục tiêu đến máy chủ trò chơi trực tuyến đang có dấu hiệu gia tăng qua từng năm, song hành với sự phát triển của ngành công nghiệp tỷ đô này.

Sử dụng VPN sẽ mang đến cho bạn “tấm khiên” bảo vệ tuyệt vời giúp chống lại các cuộc tấn công DDoS, đồng thời cho phép bảo mật dữ liệu ở cấp độ cao hơn, cũng như trên phạm vi rộng hơn.

Một số VPN cung cấp bảo mật bổ sung cho các tệp thông qua mã hóa

Một số VPN cung cấp bảo mật bổ sung cho các tệp thông qua mã hóa

Một số VPN có thể bảo vệ cả các tệp trong hệ thống của bạn bằng cách bổ sung thêm một lớp bảo mật, cụ thể ở đây là các mạng riêng đã được mã hóa (encrypted private networks).

Các tệp mã hóa luôn được đánh giá cao khi xét đến khía cạnh bảo mật bởi chúng sở hữu 1 lớp bảo mật bổ sung cho các thông tin cũng như dữ liệu lưu trữ bên trong. Như vậy, khi các game thủ sử dụng VPN có cung cấp mạng mã hóa, có nghĩa là họ đã “vô tình” bổ sung thêm một lớp bảo vệ cho hệ thống tệp cũng như dữ liệu được lưu trữ trong máy tính của mình.

Sử dụng VPN giúp giảm ping

Sử dụng VPN giúp giảm ping

Sử dụng VPN trong khi chơi game sẽ giúp giảm ping đáng kể ở một số tình huống nhất định. Trong trường hợp bạn truy cập vào một trò chơi có máy chủ không đặt ở quốc gia nơi bạn sinh sống, sử dụng VPN và kết nối với máy chủ VPN ở quốc gia đó sẽ giúp giảm ping rõ rệt. Tuy nhiên, do phương pháp định tuyến của các trò chơi không phải lúc nào cũng giống nhau nên sẽ có trường hợp ngoại lệ trong tình huống này.

Lựa chọn VPN chơi game sao cho phù hợp

Lựa chọn VPN chơi game sao cho phù hợp

Có lẽ không cần phải nói thêm nhiều về lợi ích của việc sử dụng VPN cho các hoạt động chơi game nữa. Thế nhưng lựa chọn VPN như thế nào cho phù hợp cũng là điều bạn cần lưu ý.

Khi mua một VPN để sử dụng trong khi chơi game, hãy tìm một VPN cung cấp số lượng lớn server. Càng có nhiều server, cơ hội tìm kiếm một server có tốc độ kết nối cao hơn càng lớn. Đồng thời hãy xem xét đến các tính năng bổ sung do các nhà cung cấp VPN đưa ra. Ví dụ, nếu họ cung cấp sự bảo vệ chống lại các cuộc tấn công DDoS thì có lẽ bạn nên cân nhắc kỹ hơn.

Về việc chọn lựa những VPN chơi game phù hợp, mời bạn tham khảo bài viết “Những VPN tốt nhất cho các game thủ” của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Chúc các bạn có những giây phút giải trí tuyệt vời!

Thứ Sáu, 11/10/2019 14:02
3,813 👨 4.992
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bình luận công nghệ