Nấm lùn muốn tăng chiều cao khi chụp ảnh? Hãy áp dụng cách "ăn gian" chiều cao như Mark Zuckerberg

Chắc hẳn, với những người có chiều cao khiêm tốn ác mộng lớn nhất của họ là khi phải chụp ảnh cùng đám bạn cao hơn mình. Sau mỗi lần như vậy, tấm ảnh của bạn lại trở thành trò cười cho họ. Nhưng bây giờ bạn có thể chào tạm biệt những bức hình “dìm hàng” chiều cao của mình với những bí quyết được đúc kết từ "cha đẻ Facebook" sau đây!

Nhìn vào những bức ảnh Mark Zuckerberg đăng trên Facebook, nhiều người cảm thấy Mark rất cao. Thế nhưng, trên thực tế chiều cao thực sự của Mark chỉ cao trên 1m7 mà thôi, thế nhưng trông anh như có chiều cao ngang thậm chí cao hơn những người có chiều cao hơn mình khi chụp hình.

Bí quyết chụp ảnh của Mark Zuckerberg

Nhiều người sẽ cho rằng Mark Zuckerberg được cho là có một đội ngũ nhiếp ảnh chuyên nghiệp để ghi lại những hình ảnh của mình hoặc anh đã dùng cách gì đó để ăn gian chiều cao của mình như mặc áo sọc dọc hoặc mang giày độn chiều cao (hoặc giày hãng Timberlands). Nhưng trên thực tế, Mark không cần dùng đến những cách đó, mà anh đã áp dụng một số bí quyết "đánh lừa thị giác" để có thể "ăn gian" chiều cao của mình trong những bức hình "sống ảo" thần thánh. Cụ thể, trong những bức ảnh được đăng tải trên Facebook hoặc trên các mặt báo, Mark thường chọn đứng gần máy ảnh hoặc giữ mình cao hơn những người khác đang đi hoặc đứng tựa xung quanh anh, tuy nhiên anh “đánh lạc hướng” người xem bằng cách đứng quay lưng lại hoặc hơi nghiêng người để tạo cảm giác anh cũng đang đứng cách xa camera như những người khác. Trong bức ảnh này bạn có thể thấy Zuckerberg có đôi chân khổng lồ, hoặc anh ấy đứng gần camera nhiều hơn.

Đứng quay lưng về phía camera

Chụp ảnh sao cho trông cao hơn những người khác khó hơn nhiều so với việc chụp ảnh sao cho chủ thể trông có vẻ cao trong những bức ảnh đứng một mình. Mặc dù đối với người khác, chiều cao có thể không là vấn đề, nhưng Zuckerberg vẫn cần duy trì hình tượng của mình. Theo tạp chí Fortune, 58% trong số 500 giám đốc điều hành cao hơn 1m80. Nhưng nhìn qua những bức ảnh này thì trông Zuckerberg cao hơn, thậm chí cao hơn cả "gã khổng lồ" Bill Gates (1m80) khi cả hai cùng ngồi trên ghế sofa. Vì sao?

Cách chụp ảnh “kéo dài” chiều cao như

Hãy cùng thử xem “bí kíp” chụp hình của Mark Zuckerberg hiệu quả như thế nào trong thực tế nhé:

Muốn trông mình cao hơn người bên cạnh, cách đơn giản nhất là hãy chọn người thấp hơn mình để đứng cùng khi chụp ảnh. Khi chụp bạn chỉ cần đứng hơi chếch về hướng máy ảnh một chút, như vậy bạn đã dễ dàng tạo ra sự khác biệt chiều cao cả hai. Hoặc bạn cũng có thể đứng thẳng với camera. Ngoài ra, đôi giày và một chiếc mũ, chúng ta cũng có thể "ăn gian" chiều cao lên khá nhiều.

Chụp ảnh với người lùn hơn mình

Phương pháp này vô cùng đơn giản, nhưng trong cuộc sống không phải lúc nào bạn cũng có thể chọn được những người thấp hơn mình để chụp. Nếu trong trường hợp bạn phải chụp cũng những người cao bằng hoặc thậm chí cao hơn bạn thì phải làm sao? Chắc chắn với kiểu chụp này sẽ khiến bạn bị "dìm hàng" hoàn toàn với người bên cạnh, lúc này bạn hãy thử cách nhón chân bước lên đến gần máy ảnh hơn khi chụp hình, khi máy chụp, bạn có thể xoay nửa người và nghiêng về phía trước để ăn gian chiều cao. Còn đối với những bạn nữ, để tăng chiều cao, bạn có thể đeo nón vành rộng, mũ gaucho… để trông cao hơn. Hoặc bạn hãy... tìm người thấp nhất trong đám đông để đến đứng cạnh chụp hình.

Đứng nghiêng về phía máy ảnh

Chúng tôi đã tìm thấy ba thủ thuật căn bản để giúp bạn trông cao hơn người khác khi chụp ảnh:

Hãy đến gần máy ảnh hơn, nhưng "lừa" bằng cách quay mình một chút về phía máy ảnh để tạo cảm giác hai người đang đứng cùng vị trí.

Duy trì tư thế chụp ảnh xuất sắc: Vai thẳng, nâng cằm lên, chân đứng thẳng. Nhưng phải giống như Zuckerberg, nhìn rất tự nhiên chứ không phải như đang đứng nghiêm.

Nhón chân để tăng chiều cao

Mang mũ, và hướng nó cao lên.

Tìm người thấp nhất trong nhóm và đứng bên cạnh họ.

Hơi đổ người về phía trước

Nhìn cao hơn không thể thay đổi được sự thật rằng mình thấp, nhưng nó có thể đánh lừa công chúng, ít nhất là cho đến khi họ biết đến thủ thuật đó của bạn.

Tránh mặc những bộ cánh quá sức “màu mè”, trông giản dị sẽ giúp bạn không cần là trung tâm bức hình, nhưng vẫn cao ráo, khỏe khoắn đấy!

Không nên mặc đồ quá màu mè

Cuối cùng, hãy dùng nụ cười tươi và phong thái đĩnh đạc, tự tin của mình thể hiện trước ống kính. Bằng cách này, Mark Zuckerberg đã thu hút mọi ánh nhìn vào phong độ của mình hơn là chiều cao thật sự.

Nụ cười giúp bạn thoát khỏi những cảnh "dìm hàng"

Tất nhiên, "ăn gian" chiều cao trong bức ảnh không thể giải quyết được vấn đề "tổn thương tâm lý" lâu dài vì bị … lùn, song nó có thể đánh lừa công chúng, ít nhất là cho đến khi họ tìm kiếm sự thật về chiều cao của … Mark Zuckerberg trên Google.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 18/02/2018 07:35
51 👨 3.175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim