Mark Zuckerberg không muốn con dùng Facebook

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em không nên dùng các thiết bị điện tử quá nhiều. Nghiên cứu năm 2014 của đại học Californa LA cho hay trẻ em 5 ngày không dùng công nghệ có khả năng nhận biết cảm xúc con người tốt hơn những đứa trẻ hay xem tivi, máy tính, điện thoại. Quá nhiều thời gian bên màn hình về lâu dài sẽ làm giảm khả năng “đọc” các hoạt động phi ngôn ngữ (như cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể) và khả năng hòa nhập với thế giới xung quanh của trẻ.

Các ông lớn công nghệ như Steve Jobs và Mark Zuckerberg biết điều đó. Theo bài báo năm 2014 đăng trên New York Times, Jobs không để con mình dùng iPad và rất giới hạn các đồ công nghệ mà trẻ dùng được trong nhà.

Xem thêm: Tuổi thơ đúng nghĩa là khi không có smartphone, phải không?

Sau khi sinh cô con gái thứ hai, người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cũng gửi một lá thư tới cô bé, khuyến khích cô nên giành thời gian vui chơi bên ngoài. “Con sẽ bận rộn hơn khi có tuổi nên bố hy vọng con giành thời gian ngửi hương hoa và nhặt lá đặt vào giỏ của mình”, anh viết.

Xem ra việc kinh doanh và nuôi dạy con không nhất thiết phải đi cùng đường
Xem ra việc kinh doanh và nuôi dạy con không nhất thiết phải đi cùng đường

Lời khuyên dù rất đúng đắn nhưng sau khi gửi lời nhắn nhủ tới con mình, Mark lại quay trở về với công việc lôi cuốn thêm nhiều trẻ em khác vào thế giới Facebook của mình.

Hôm thứ Hai, Facebook giới thiệu Messenger Kids, một ứng dụng chat riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi và dùng dưới sự giám sát của người lớn. Hiện tại, chỉ người nào từ 13 tuổi trở lên mới có thể tạo tài khoản Facebook. Messenger Kids kết nối tới tài khoản của bố mẹ, để họ tạo Profile giúp. Hai bên cũng có danh sách bạn bè riêng biệt.

Xem thêm: Facebook Messenger Kids: Cách sử dụng như thế nào?

Ứng dụng chỉ giới hạn ở việc chia sẻ văn bản, video, hình ảnh. Công ty cũng tuyên bố ứng dụng của họ tuân thủ theo Đạo luật về quyền riêng tư và bảo vệ trẻ em trên mạng.

Đây là “nơi an toàn” cho trẻ em đương nhiên là ngoại trừ việc nó cũng là một nơi cho Facebook quảng cáo, “câu” người dùng ngay từ khi họ còn trẻ.

Messenger for Kids cũng không giúp được gì nhiều khi các bậc cha mẹ vẫn phải nghe những lời mè nheo từ con cái đòi mua điện thoại, iPad rằng “ai cũng có mà con không có”. Nếu nghe theo lời khuyên của Mark về việc dạy con thì họ sẽ lại phải lờ những đòi hỏi này đi.

Trong khi David Marcus, phó chủ tịch bộ phận sản phẩm chat của Facebook nói rằng việc của Facebook là “giải quyết vấn đề của con người”, thì thật hài hước là dường như họ lại đang tạo thêm vấn đề cho các bậc cha mẹ.

Xem thêm: Đừng chỉ nghĩ đến tiền, đây là 11 phúc lợi siêu hay ho mà Mark Zuckerberg dành cho nhân viên Facebook

Thứ Tư, 06/12/2017 16:53
51 👨 482
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ