Sau Motorola, Xiaomi cũng ôm mộng ra mắt mẫu điện thoại màn hình gập kiểu vỏ sò “huyền thoại”

Theo những hình ảnh rò rỉ từ một bằng sáng chế được đăng tải trên website của CNIPA (Cơ quan quản lý bản quyền sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc), rất có thể trong thời gian tới sẽ có một mẫu smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò “huyền thoại”, tương đối giống với chiếc Motorola RAZR đang gây sốt trên toàn thế giới vài ngày gần đây, và sản phẩm này được cho là đến từ một cái tên quen thuộc: Xiaomi.

Tuy nhiên, sẽ có một số điểm khác biệt đáng chú ý giữa bằng sáng chế của Xiaomi và chiếc Motorola RAZR.

Đối với sản phẩm của Xiaomi, khi thiết bị ở trạng thái gấp màn hình, bạn sẽ thấy trên thiết bị có thêm một màn hình hình chữ nhật ở mặt trước. Trong khi nằm ở chính giữa mặt lưng sẽ là một cụm camera kép. Như vậy nếu muốn chụp ảnh selfie, bạn sẽ phải chuyển thiết bị sang trạng thái mở vì camera selfie được đặt ở phần viền trên bên trong màn hình. Về khía cạnh này, sản phẩm của Motorola sẽ có đôi chút khác biệt khi cụm camera sau sẽ trở thành camera selfie khi thiết bị ở trạng thái gấp, kết hợp với một màn hình ở phía trên hỗ trợ khả năng selfie.

Sáng chế smartphone màn hình gập XiaomiẢnh chụp từ bằng sáng chế smartphone màn hình gập XiaomiMotorola RAZR khi chụp selfieMotorola RAZR khi chụp selfie

Smartphone màn hình gập đang dần trở thành một thuật ngữ phổ biến trên toàn thế giới sau sự ra mắt của các thiết bị tiên phong đến từ Samsung (Galaxy Fold) và Huawei (Mate X). Dòng sản phẩm này được cho là sẽ định hình nên tương lai của thế giới smartphone trong vài năm tới, và đương nhiên với vị thế của một nhà sản xuất “có máu mặt”, Xiaomi không thể bỏ quá bữa tiệc thịnh soạn này.

Không chỉ Motorola và Xiaomi, Samsung cũng được cho là đang phát triển thêm một mẫu điện thoại thông minh vỏ sò màn hình gập bên cạnh Galaxy Fold, và theo một số nguồn tin, sản phẩm này sẽ trình làng tại Mobile World Congress 2020.

Thứ Ba, 26/11/2019 18:44
51 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ