X cho phép quảng cáo từ các ứng cử viên, đảng phái chính trị tại Mỹ

Ngày 29/8, X (Twitter) cho biết, sẽ cho phép quảng cáo từ các ứng cử viên và đảng phái chính trị ở Hoa Kỳ nhằm xây dựng cam kết của X đối với tự do ngôn luận.

Đồng thời mạng xã hội này cũng thông báo sẽ tăng cường đội ngũ an toàn chống lại việc thao túng nội dung trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

X (Twitter) cho biết, sẽ cho phép quảng cáo từ các ứng cử viên và đảng phái chính trị ở Hoa Kỳ

X cũng sẽ thành lập một trung tâm minh bạch quảng cáo toàn cầu để giúp người dùng xem những nội dung quảng bá chính trị hợp lệ. Trung tâm này cũng có nhiệm vụ sàng lọc và cấm các nội dung quảng bá chính trị truyền thông tin sai lệch, tìm cách làm suy yếu niềm tin của người dân vào bầu cử.

Đồng thái cho phép quảng bá chính trị ở Mỹ của X được đánh giá là có thể giúp nền tảng mạng xã hội này tăng doanh thu vào thời điểm nhiều nhà quảng cáo đã ‘bỏ chạy’ hoặc giảm chi tiêu cho nền tảng để tránh xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp.

Hồi tháng 11/2019, X, lúc đó là Twitter và chưa được tỷ phú Elon Musk đã cấm quảng bá chính trị trên toàn cầu kể từ năm 2019.

Đến tháng 1-2023, Twitter đã dỡ bỏ lệnh cấm và bắt đầu cho phép "quảng bá vì mục đích cao đẹp" ở Mỹ với lý do đưa ra là nâng cao nhận thức về các vấn đề bầu cử như cách đăng ký cho cử tri.

X là nền tảng từng được Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu thích trong những năm cầm quyền tại Nhà Trắng trước đây. Nhưng X đã tuyên bố xóa tài khoản của ông Donald Trump vĩnh viễn sau vụ người biểu tình tràn vào tòa nhà quốc hội Mỹ hồi tháng 1/2021. Năm ngoái, tài khoản của ông Trump đã được khôi phục và mới đây ông đã đăng bài thông báo sẽ tham gia tranh cử tổng thống vào năm tới.

Thứ Tư, 30/08/2023 10:50
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ