Elon Musk thừa nhận X có thể thất bại nhưng vẫn muốn tạo ra một mạng xã hội tốt

Elon Musk chia sẻ lên trang cá nhân X (Twitter) vào ngày 19/8 rằng, thương vụ 44 tỷ USD mua lại Twitter của ông có thể thất bại như nhiều người dự đoán. Nhưng ông cũng khẳng định rằng, sẽ cố gắng hết sức để có được một mạng xã hội tốt.

Elon Musk và logo cũ của Twitter. Ảnh: Reuters.
Elon Musk và logo cũ của Twitter. Ảnh: Reuters.

Musk đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm biến X thành "siêu ứng dụng". Một trong số đó là đẩy mạnh việc thanh lọc chatbot, tuy nhiên việc này vẫn chưa mang lại hiệu quả. Vào tuần trước, Matt Binder - chuyên gia công nghệ của Mashable đã phát hiện 42% người theo dõi tài khoản của ông không có thật, có thể đó là các tài khoản được vận hành bởi bot.

CEO Binance Changpeng Zhao, một trong những nhà đầu cùng Musk trong thương vụ Twitter, cho biết đầu tiên X cần tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến bot, thư rác. Và công ty của ông có thể tìm kiếm các nền tảng khác để tiếp cận người dùng.

Từ khi mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào năm ngoái, Musk đã có nhiều động thái mạnh mẽ để đại tu mạng xã hội này như khôi phục nhiều lệnh cấm trước đó, đổi tên nền tảng thành X, sa thải phần lớn nhân viên… và gần đây nhất là bỏ tính năng chặn người khác trên nền tảng.

Chặn tài khoản không mong muốn là một trong những tính năng giúp người dùng tự bảo vệ mình khỏi bị làm phiền bởi thư rác và tránh những hành vi thù địch, quấy rối, nội dung có hại. Louis Jones, chuyên gia truyền thông và quảng cáo tại Viện An toàn Thương hiệu, cho biết động thái này của Musk có thể gặp tác động kép, khiến việc bắt nạt phổ biến hơn trên nền tảng và ngăn cản quyền tự do ngôn luận của cộng đồng. Ông cho rằng, điều này sẽ gây ra một vòng xoáy sai lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến thành công lâu dài của X.

Thứ Hai, 21/08/2023 15:14
3,33 👨 375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ