Windows 11 sắp có ứng dụng "Backup" mới

Sao lưu (backup) dữ liệu máy tính Windows chưa bao giờ là một quá trình đơn giản, và Microsoft đang tìm cách thay đổi điều đó. Hàng loạt cải tiến đáng chú ý đã được thực hiện trong liên quan đến các tiện ích sao lưu và khôi phục trên trên Windows 11 vài tháng qua. Mới đây, Microsoft đã tiếp tục công bố một ứng dụng mới có tên gọi đơn giản là Backup, hứa hẹn sẽ giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm sao lưu dữ liệu trên Windows 11.

Theo đó, với bản Build Insider 22631.2262 mới nhất, Microsoft đã âm thầm giới thiệu một công cụ sao lưu tích hợp sẵn có tên Windows Backup. Sau khi mở ứng dụng từ menu Start, bạn sẽ có thể sao lưu các thư mục, ứng dụng, cài đặt, tùy chọn và thông tin xác thực như mật khẩu Wi-Fi. Khi đã chọn được dữ liệu cần sao lưu, bạn chỉ cần nhấn nút "Back up" và hệ thống sẽ làm nốt phần còn lại. Ứng dụng này cũng sẽ cung cấp ước tính mức dung lượng mà bản sao lưu sẽ chiếm để.

Microsoft cũng đã thực hiện một cải tiến khác đối với tính năng sao lưu trong các bản build Insider trước đó, Mặc dù cho đến nay, không phải tất cả các thay đổi đều được ứng dụng và triển khai cho người dùng Windows 11, nhưng là dầu hiệu cho thấy công ty Redmond đang thực sự quan tâm đến vấn đề này.

Cụ thể, các ghim ứng dụng ghim cũng sẽ được lưu như một phần của bản sao lưu và được khôi phục trên PC mới của bạn. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ ứng dụng Microsoft Store được được lưu vào thanh tác vụ, thì chúng sẽ ở đúng vị trí đó sau khi bạn khôi phục PC mới. Bạn cũng sẽ có thể sao lưu các cài đặt và tùy chọn, điều mà trước đây hầu như không thể thực hiện được nếu không có sự trợ giúp của các công cụ của bên thứ ba. Điều này sẽ rất hữu ích bớt bạn sẽ không phải tinh chỉnh lại cài đặt của mình sau khi hoàn tất việc di chuyển dữ liệu giữa các PC. Ứng dụng Windows Backup có vẻ như là một sự “đúc kết” của tất cả những nỗ lực này.

Windows Backup hiện mới chỉ được triển khai thí điểm cho cộng đồng người dùng nội bộ thuộc chương trình Windows Insider. Do đó, bạn sẽ phải đợi ít nhất vài tuần hoặc vài tháng nữa để trải nghiệm. Tuy nhiên, phiên bản chính tiếp theo của Windows có thể sắp ra mắt nên có thể bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu.

Thứ Tư, 30/08/2023 01:07
51 👨 2.337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ