Microsoft ấp ủ hàng loạt tính năng AI đáng chú ý cho Windows 11: Generative AI cho Paint, OCR và hơn thế nữa

Trước xu hướng phát triển cực nóng của thị trường AI tổng quát thời gian gần đây, các công ty công nghệ trên toàn thế giới đang chạy đua tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các sản phẩm của mình nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm mới lạ, hiệu quả hơn. Dẫn đầu xu thế này phải kể đến Microsoft.

Theo một báo cáo mới được công bố, gã khổng lồ phần mềm Hoa Kỳ đang cân nhắc ý tưởng bổ sung thêm hàng loạt tính năng dựa trên AI vào hệ sinh thái Windows 11. Công ty gần đây đã công bố “siêu dự án” Windows Copilot, trợ lý ảo AI được đánh giá là giàu tiềm năng. Và các bản cập nhật trong tương lai có thể còn giới thiệu nhiều tính năng dựa trên AI đáng chú ý hơn nữa.

Theo tiết lộ từ Windows Central (Trích dẫn các nguồn tin nội bộ của Microsoft), công ty đang thử nghiệm một số tính năng, tiện ích dựa trên trí tuệ nhân tạo hoàn toàn mới được phát triển cho môi trường Windows 11. Ví dụ, Microsoft dự tính bổ sung thêm thuật toán AI tổng quát vào Microsoft Paint, trình chỉnh sửa hình ảnh tự động cá nhân hóa. Tất cả những gì người dùng phải làm chỉ đơn giản là mở Paint, nhấp vào nút "Magic Paint" (như ảnh chụp màn hình bên dưới) và cho AI biết nội dung cần tạo. Trải nghiệm tương tự do Dall-E cung cấp hiện đã có sẵn trong Bing Chat.

Nhận dạng ký tự quang học (Optical character recognition - OCR) là một khả năng khác mà người dùng có thể mong đợi sớm xuất hiện trên Windows 11, cụ thể là trong một số ứng dụng gốc như Photos, Windows Camera, và Snipping Tool. Ngoài ra, Microsoft muốn làm cho ứng dụng Photos có khả năng nhận dạng và cắt bỏ người và vật thể trên ảnh, tương tự như những gì Apple đã giới thiệu trong iOS 16. Điều thú vị là một số tính năng này đã khả dụng một phần cho người dùng Windows 10 và 11 — tiện ích PowerToys hiện có công cụ OCR tích hợp cho phép bạn nhanh chóng trích xuất văn bản từ vùng đã chọn trên màn hình.

Báo cáo tuyên bố rằng một số tính năng mà Microsoft dự định thêm vào Windows 11 có thể yêu cầu phần cứng chuyên dụng. Đơn cử như trường hợp của Windows Studio Effects, chỉ hoạt động trên các thiết bị có bộ xử lý thần kinh (NPU) chuyên dụng. Các tính năng bổ sung khác sẽ hoạt động trên những hệ thống hiện có với bộ xử lý "thông thường" của AMD và Intel.

Thứ Ba, 29/08/2023 00:41
51 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ