Microsoft bổ sung chính sách kiểm soát các bản cập nhật tính năng tùy chọn mới trên Windows 11

Cùng với sự ra mắt của một loạt các bản cập nhật tùy chọn (không bảo mật) August 2023, Microsoft đã công bố chính sách mới nhằm cung cấp cho doanh nghiệp và tổ chức nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các bản cập nhật tích lũy (cumulative updates) và triển khai dần những tính năng mới cho Windows 11.

Theo quy định, Microsoft thường gửi các bản cập nhật không liên quan đến bảo mật cho các hệ thống Windows 10 và 11 vào tuần thứ 4 hàng tháng. Những bản phát hành này chứa các bản sửa lỗi, tính năng mới, cải tiến và hàng loạt thay đổi khác (không liên quan đến bảo mật) của hệ điều hành. Việc chọn tham gia các bản cập nhật không liên quan đến bảo mật có thể giúp bạn nhận được bản sửa lỗi rất cần thiết hoặc một thay đổi quan trọng nào đó theo cách có chọn lọc hơn.

Các bản cập nhật tùy chọn cũng bao gồm việc triển khai tính năng dần dần, một phương pháp mà Microsoft áp dụng để mang lại "những trải nghiệm tốt nhất thông qua các cơ chế đã được chứng minh và kiểm soát". Với chính sách mới nhất, quản trị viên CNTT có thể đảm bảo tổ chức của họ nhận được các tính năng mới một cách chính xác với mức độ kiểm soát phù hợp.

Có tên "Enable optional updates", chính sách mới này cho phép quản trị viên hệ thống chọn một trong ba tùy chọn để quản lý các bản cập nhật tùy chọn và triển khai tính năng dần dần:

  • Automatically receive optional updates (including CFRs) - Tự động nhận các bản cập nhật tùy chọn (bao gồm cả CFR): Tùy chọn này cho phép thiết bị nhận các bản cập nhật tùy chọn không liên quan đến bảo mật mới nhất, bao gồm cả tính năng được triển khai dần dần. Không có thay đổi nào đối với việc cung cấp bản cập nhật tính năng.
  • Automatically receive optional updates - Tự động nhận các bản cập nhật tùy chọn. Chọn tùy chọn này để thiết bị chỉ nhận các bản cập nhật tùy chọn mới nhất (không liên quan đến bảo mật). Không có thay đổi nào đối với việc cung cấp bản cập nhật tính năng.
  • Users can select what optional updates to receive: Cho phép người dùng đặt tùy chọn của riêng mình đối với các bản cập nhật tùy chọn không liên quan đến bảo mật. Không có thay đổi nào đối với việc cung cấp bản cập nhật tính năng. Nói theo cách dễ hiểu, người dùng có thể chọn những bản cập nhật tùy chọn cụ thể mà mình muốn nhận.

Microsoft cho biết thay đổi này sẽ không gây ảnh hưởng cho đến khi quản trị viên hệ thống định cấu hình hoặc tắt chính sách. Tất nhiên, một số người sẽ thích giữ nguyên mọi thứ và chờ đợi những thay đổi và cải tiến đến như thường lệ. Theo Microsoft, bất kỳ tùy chọn nào mà quản trị viên và người dùng chọn, họ sẽ vẫn nắm quyền kiểm soát và tiếp tục nhận các bản cập nhật bảo mật theo cách họ đã định cấu hình.

Thứ Ba, 29/08/2023 00:40
51 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ