Microsoft sẽ cho phép người dùng xóa các ứng dụng mặc định trên Windows 11

Microsoft sẽ cho phép người dùng gỡ cài đặt những ứng dụng được cài đặt sẵn trên Windows 11 nhằm giúp các thiết bị được nâng cao hiệu suất tối đa.

Bản thử nghiệm này đã được hãng tung ra cho người dùng trong chương trình nội bộ Canary Channel từ tháng 3 năm nay với tùy chọn gỡ cài đặt ứng dụng camera. Trong bản cập nhật nội bộ đầu tháng này, người dùng đã có thể xóa bỏ các ứng dụng như Cortana, Photo People và cả Remote Desktop.

Xóa ứng dụng mặc định trên Windows 11

Nhóm người dùng phổ thông (Không đăng ký chương trình Windows Insider) sẽ phải đợi bản cập nhật chính thức mới có thể xóa các ứng dụng mặc định trên Windows 11 để tiết kiệm dung lượng

Dù đã cho phép người dùng gỡ cài đặt nhiều ứng dụng mặc định hơn trên Windows nhưng, Microsoft khuyến cáo không nên quá lạm dụng điều này vì có thể khiến các chương trình hệ thống hoạt động không ổn định và gây xung đột, thậm chí là lỗi phần mềm và ứng dụng…

Vì vậy, nếu sau khi gỡ cài đặt 1 ứng dụng mặc định nào đó mà phát hiện thấy dấu hiệu bất thường, người dùng cần cài lại ngay trên cửa hàng Microsoft Store.

Sau hơn 2 năm ra mắt, Windows 11 nhận được nhiều phản ứng tiêu cực từ người dùng vì khả năng tối ưu hệ thống cho dòng chip AMD không thực sự tốt, ngốn RAM, ứng dụng mặc định quá nặng... Vì vậy, bản cập nhật trong mới năm nay với tính năng phép người dùng xóa các ứng dụng mặc định để tiết kiệm dung lượng được kỳ vọng sẽ giúp các thiết bị được nâng cao hiệu suất tối đa.

Thứ Năm, 24/08/2023 09:54
15 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo