Microsoft xác nhận Windows 11 22H2 bị giảm hiệu suất khi copy file kích thước lớn

Microsoft vừa xác nhận thêm một vấn đề nữa trên phiên bản Windows 11 mới nhất vừa mới được phát hành.

Ned Pyle, Giám đốc Chương trình Chính thuộc nhóm kỹ thuật Windows Server của Microsoft vừa có một bài đăng trong diễn đàn Tech Community để cảnh báo người dùng. Theo Ned, hiệu suất sẽ bị giảm khi copy các file cỡ lớn từ một máy tính từ xa sang máy tính chạy Windows 11 22H2.

Ned cho biết rằng người dùng Windows 11 22H2 có thể bị giảm tới 40% thông lượng qua SMB khi copy các file lớn, kích thước vài gigabyte trở lên. Lỗi này không ảnh hưởng tới phiên bản Windows 11 ban đầu do đó nếu không cập nhật phiên bản mới nhất bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

Microsoft xác nhận Windows 11 22H2 bị giảm hiệu suất khi copy file kích thước lớn

Một điều thú vị khác đó là lỗi này không chỉ ảnh hưởng riêng cho SMB, có nghĩa là người dùng có thể nhận thấy hiệu suất bị giảm ngay cả khi copy các file cục bộ.

Trong khi chờ Microsoft điều tra nguyên nhân và tìm giải pháp khác phục, những người dùng bị ảnh hưởng có thể sử dụng robocopy hoặc xcopy với tham số /J để khôi phục hiệu suất bị mất.

Hy vọng rằng Microsoft sẽ sớm đưa ra giải pháp.

Trước đó, Microsoft cũng đã thừa nhận rằng bản cập nhật Windows 11 22H2 gây ra lỗi máy in, khiến một số máy in bị mất các tính năng như chỉnh màu, in hai mặt, cài đặt khổ giấy...

Các thiết bị có nguy cơ gặp lỗi liên quan tới máy in mà chưa cập nhật sẽ bị chặn cập nhật Windows 11 22H2 cho tới khi Microsoft tìm ra giải pháp xử lý. Windows 11 22H2 còn gặp vấn đề tương thích với driver Intel Smart Sound Technology và Microsoft cũng phải chặn cập nhật với các máy tính có driver này.

Thứ Ba, 04/10/2022 17:22
51 👨 457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ