Windows 10 22H2 đã được phát hành và đây là những tính năng mới

Microsoft vừa chính thức phát hành phiên bản Windows 10 22H2 (hay còn gọi là Windows 10 2022 Update) cho các thiết bị đủ điều kiện.

Bạn có thể cài đặt bản cập nhật tính năng này qua Windows Update bằng cách truy cập Settings > Update & Security > Windows Update và nhấn vào nút "Check for updates".

Bản cập nhật này chỉ dành cho khách hàng với thiết bị chạy Windows 10 phiên bản 20H2 hoặc mới hơn. Trải nghiệm cài đặt diễn ra nhanh chóng bởi Windows 10 22H2 được thiết kế để cài đặt giống như một bản cập nhật hàng tháng.

Nếu thiết bị của bạn đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 11, bạn cũng sẽ nhận được thông báo cập nhật.

Windows 10 22H2 đã được phát hành và đây là những tính năng mới

Windows 10 22H2 không phải là một bản phát hành lớn và nó chỉ có một vài tính năng mới như:

  • Tùy chọn nhận các thông báo quan trọng khi chế độ focus assist được bật. Focus assist giống như chế độ không làm phiền (do not disturb) với khả năng ẩn thông báo.
  • Khôi phục chắc năng cho các tính huống triển khai Windows Autopillot bị ảnh hưởng bởi giảm thiểu bảo mật để tái sử dụng phần cứng.

Windows 10 22H2 Home và Pro sẽ nhận được 18 tháng hỗ trợ dịch vụ trong khi bản Enterprise và Education sẽ nhận được 30 tháng hỗ trợ.

Microsoft khuyến cáo các doanh nghiệp nên kiểm tra xem thiết bị và phần mềm trong môi trường của họ có tương thích với bản cập nhật Windows 10 22H2 hay không trước khi cập nhật ở quy mô lớn.

Gã khổng lồ phần mềm cũng cảnh báo trước rằng họ sẽ triển khai các lệnh chặn cập nhật để dừng cung cấp bản cập nhật nếu phát hiện bất cứ vấn đề về khả năng tương thích nào.

Theo ý kiến của Quản Trị Mạng, phiên bản Windows 10 22H2 không phải là thứ mà bạn cần phải cài đặt ngay lập tức. Lý do là vì nó có quá ít tính năng mới nhưng rủi ro gây lỗi lại quá lớn. Chính vì thế, bạn nên chờ một vài tuần để xem phiên bản này có vấn đề gì hay không trước khi quyết định cập nhật.

Thứ Ba, 25/10/2022 00:23
4,18 👨 16.761
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ