Cuối cùng Microsoft cũng đưa lối tắt mở Task Manager trở lại Taskbar Windows 11

Trong bản cập nhật Windows 11 Insider mới nhất, Microsoft cuối cùng đã đưa lối tắt mở Task Manager trở lại menu ngữ cảnh của Taskbar.

Kể từ khi Windows 11 ra mắt vào ngày 04/10/2021 tới nay, tính năng này luôn là thứ được người dùng yêu cầu đưa trở lại nhiều nhất.

Gã khổng lồ phần mềm cũng xác nhận rằng họ thực hiện thay đổi này dựa trên phản hồi của người dùng và nó sẽ có mặt trên Windows 11 Insider Preview Build 25211 phát hành cho kênh Dev Channel vào ngày 29/9.

"Dựa trên phản hồi của các bạn, chúng tôi đã thêm lối tắt mở Task Manager vào menu ngữ cảnh xuất hiện khi nhấn chuột phải vào Taskbar", hai lãnh đạo cao cấp của Microsoft là Amanda Langowski và Brandon LeBlanc cho biết.

Cuối cùng Microsoft cũng đưa lối tắt mở Task Manager trở lại Taskbar Windows 11

Hỗ trợ cho việc sắp xếp lại các biểu tượng trong System Tray cũng đã được phát hành cho người dùng Insider đã cập nhật System Tray từ Build 25197.

"Nếu máy tính của bạn không có những thay đổi này, trải nghiệm System Tray của bạn vẫn sẽ như trước đây", Microsoft cho biết thêm.

Với bản build dành cho Dev Channel vừa được tung ra, Microsoft cũng bắt đầu triển khai một trải nghiệm cài đặt mới cho Widgets, cho phép người dùng cài đặt bảng widget mở ra mỗi khi di chuột trên biểu tượng ở thanh Taskbar.

Họ cũng sẽ thấy các nút gạt để hiển thị huy hiệu thông báo và hiển thị thông báo dưới dạng cập nhật luân phiên từ các widget trên thanh tác vụ.

Trong một bản phát hành riêng dành cho kênh Beta Channel (Build 22623.730), Microsoft cũng đưa trở lại thanh Taskbar được tối ưu hóa cho cảm ứng giúp việc sử dụng các thiết bị Windows 11 dưới dạng tablet trở nên dễ dàng hơn.

"Taskbar của bạn sẽ tự động chuyển sang phiên bản được tối ưu hóa khi bạn ngắt kết nối hoặc gập bàn phím lại trên các thiết bị 2 trong 1", Langowski và LeBlanc cho biết.

"Tính năng này chỉ hoạt động trên các thiết bị có thể được sử dụng như máy tính bảng. Nó không hoạt động trên laptop hay máy tính để bàn".

Hồi tháng 2, Microsoft cũng đã đưa trở lại Windows 11 khả năng kéo và thả (drag and drop) trên Taskbar trong Build 22557 dành cho Dev Channel. Tính năng này sau đó được tung ra cho mọi người dùng qua bản cập nhật chính thức Windows 11 22H2 vừa phát hành.

Thứ Hai, 03/10/2022 11:49
51 👨 578
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ